/ 3 min read

Algorand Foundation đề xuất mở rộng chương trình phần thưởng NFT thông qua bỏ phiếu DAO

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Algorand Foundation đề xuất mở rộng chương trình phần thưởng NFT thông qua bỏ phiếu DAO

Algorand Foundation đã công bố giai đoạn bỏ phiếu 8 với sáng kiến phát triển chương trình phần thưởng NFT.

Algorand Foundation đã bắt đầu phiên 1 của giai đoạn bỏ phiếu lần 8, tập trung vào hai sáng kiến ​​chính: Chương trình tài trợ xGov và chương trình phần thưởng NFT.

Trọng tâm của phiên bỏ phiếu này là đề xuất về cơ chế tự động gia hạn đối với các khoản trợ cấp xGov. Ngoài ra, Algorand còn đề xuất thúc đẩy phân bổ cho chương trình phần thưởng NFT. Các con số ban đầu trong quá trình bỏ phiếu đã cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng Algorand cho chương trình mở rộng phần thưởng NFT.

Chương trình Tài trợ xGov, hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm đã thu hút tổng cộng có 26 dự án đã tham gia cạnh tranh để giành được các khoản tài trợ có tổng trị giá chạm mốc 5 triệu $ALGO. Để sàng lọc một cách thành thạo và chọn lọc các dự án có chỉ số tác động cao. Phiên bỏ phiếu này cũng đưa ra một đề xuất vềviệc tự động phân bổ các khoản trợ cấp xGov.

Về Chương trình Phần thưởng NFT, ban đầu, tổng số 500K Algo được dành để tiếp thêm động lực phát triển cho cộng đồng NFT của Algorand. Kết quả sau khi ra mắt vào tháng 7 và tháng 8 năm 2023 đã tạo nên được sự chú ý từ cộng đồng và các dự án hoạt động trên Algorand.

Trường hợp điển hình là Phòng trưng bày NFT Rand khi ghi nhận khối lượng giao dịch tăng gấp bốn lần chỉ trong một tuần. Shuffl, một nền tảng giao dịch NFT khác, đã ghi nhận mức tăng đột biến về danh sách và hoạt động của người dùng. Sàn giao dịch NFT Algogems cũng không thua kém khi tăng gấp đôi khối lượng mỗi tháng lên 33 nghìn vào giữa tháng 8/2023.

Best Algorand NFT Marketplaces & Collections | CoinCodex

Tuy nhiên, đề xuất của phiên hiện tại nhằm tăng cường phân bổ chương trình phần thưởng NFT đang vấp phải nhiều phản ứng trái chiều. Cụ thể, ý tưởng đề xuất tăng khối lượng phần thưởng từ 500.000 lên 1 triệu $ALGO chỉ nhận được tỷ lệ tán thành khá thấp 42,23% từ cộng đồng.

Bất chấp những nỗ lực nhằm củng cố hệ sinh thái, token gốc của ALgonrand, $ALGO vẫn bị ảnh hưởng nặng nề khi đã giảm mạnh từ 3 đô la vào năm 2021 xuống chỉ còn 0,094 đô la trong khoảng thời gian gần đây.

Phiên bỏ phiếu mới nhất của Quỹ Algorand là một minh chứng cho cam kết của tổ chức này. Điều này cho thấy bước phát triển tiềm năng của Algorand khi quyết định mở rộng và khen thưởng token dành cho cộng đồng NFT.

NFT.vn

Share this post

Related Posts