/ 2 min read

Alpha Club Musashino xây dựng nghĩa trang Metaverse

On this page
Alpha Club Musashino xây dựng nghĩa trang Metaverse

công ty chuyên về dịch vụ tang lễ có trụ sở tại Tokyo, Alpha Club Musashino đã tiên phong áp dụng công nghệ kỹ thuật và xây dựng một nghĩa trang Metaverse

Nhật bản là đất nước có dân số già chiếm tỉ lệ cao, hơn 1,58 triệu ca tử vong được trong năm 2022.  Hay theo cuộc khảo sát của Planet Inc. cho thấy 36% người Nhật không còn đến thăm mộ gia đình mình nữa. Đơn xin di dời mộ gia đình đã tăng 55% trong thập kỷ qua. Những điều này gây áp lực lớn lên các dịch vụ tang lễ.

Để giải quyết vấn đề trên, công ty chuyên về dịch vụ tang lễ có trụ sở tại Tokyo, Alpha Club Musashino đã tiên phong áp dụng công nghệ kỹ thuật và xây dựng nghĩa trang Metaverse.

Modern Mourning: Japan's Metaverse Cemetery - NFT News Today

Người dùng có thể truy cập nghĩa trang metaverse thông qua máy tính hoặc điện thoại di động của mình một cách dễ dàng. Trong nghĩa trang mọi người có thể, xem ảnh của người đã khuất gửi hoa ảo, viết tin nhắn vào sổ chia buồn trực tuyến và tương tác với những khách truy cập khác thông qua trò chuyện.

Một bia mộ được trang bị mã QR cung cấp thông tin và quyền truy cập nghĩa trang Metaverse.

Đặc biệt ở Nhật Bản, ngày càng có nhiều người gặp khó khăn khi đến thăm mộ người thân. Nghĩa trang metaverse là một giải pháp mới hiệu quả giúp gia đình và bạn bè, đặc biệt là những người sống ở xa hoặc có lịch trình bận rộn cũng có thể bày tỏ lòng kính trọng, tưởng nhớ những người thân yêu của họ của họ qua mạng.

Công ty thậm chí còn đang xem xét sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra hình ảnh kỹ thuật số của người đã khuất - bao gồm ngoại hình, giọng nói và tính cách.

Mặc dù có một số ý kiến lo ngại rằng giá trị truyền thống sẽ bị xói mòn. Nhưng công nghệ kĩ thuật số đã dần được chấp nhận trong nền văn hóa Nhật Bản. Sự kết hợp giữa truyền thống và công nghệ blockchain đã giúp ích rất nhiều, giải quyết tình trạng thiếu nơi chôn cất, tiết kiệm thời gian, chi phí và thuận tiện hơn trong việc thăm viếng .

Share this post

Related Posts