/ 2 min read

Animoca Brands đề xuất lập quỹ ApeCoin để mua lại NFT trong hệ sinh thái

On this page
Animoca Brands đề xuất lập quỹ ApeCoin để mua lại NFT trong hệ sinh thái

Yat Siu, đồng sáng lập Animoca Brands, đã đề xuất AIP-297 nhằm mục đích xây dựng một quỹ NFT do cộng đồng kiểm soát.

Cụ thể, đề xuất AIP-297 sẽ phân bổ tổng cộng 750.000 APE (~ 825.000 USD) vào kho bạc "Sister DAO" như một ngân sách ban đầu để mua các bộ sưu tập NFT lớn. Trong đó, 500.000 $APE để mua các NFT thể loại như Art, Gaming, Metaverse,... 250.000 $APE còn lại hỗ trợ các giao dịch phát sinh và duy trì kho bạc. 

Nếu đề xuất được thông qua, những bộ sưu tập được mua trong lần này bao gồm: Bored Ape Yacht Club, Mutant Ape Yacht Club, Bored Ape Kennel Club, Mocaverse, Cool Cats, World of Women, Pudgy Penguins, Kodas, Otherdeeds và The Sandbox.

Trước đó, cá voi NFT - Machi cũng đề xuất AIP-304 mua lại 12 triệu $APE (~12.5 triệu USD) để đổi lấy các NFT từ hệ sinh thái Yuga Labs và trưng bày trong viện bảo tàng. Nguyên nhân được cho là trước tình trạng ảm đạm của thị trường NFT, giá của Apecoin đã liên tục tạo đáy cộng với đợt unclock 40.6 triệu token APE (~58.1 triệu USD) tương đương 11% nguồn cung ra thị trường. Những động thái gần đây nhằm củng cố niềm tin cho cộng đồng người nắm giữ và giá của $APE cũng tăng nhẹ sau đề xuất này.

Đồ thị giá của APE vào ngày 18/09/2023
Share this post

Related Posts