/ 2 min read

Art Blocks cùng Bright Moments phát hành bộ sưu tập NFT trừu tượng ‘923 Empty Rooms’

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Art Blocks cùng Bright Moments phát hành bộ sưu tập NFT trừu tượng ‘923 Empty Rooms’

Hai nhà phát hành tác phẩm kỹ thuật số Art Blocks và Bright Moments vừa công bố hợp tác ra mắt ‘923 Empty Rooms’, bộ sưu tập NFT độc đáo theo trường phái Generative Art từ nghệ sỹ Casey Reas.

Với ‘923 Empty Rooms’, NFT  Generative Art này được xây dựng dựa trên một bộ sưu tập nghệ thuật trừu tượng trước đây của Reas, ’An Empty Room’. Nội dung của bộ sưu tập xoay quanh hình dạng và những màu sắc lấy cảm hứng từ các thành phố sôi động như: Los Angeles, New York, Berlin, London, Mexico City và Tokyo.

Trong quá trình sản xuất, Art Blocks cùng Bright Moments sẽ sử dụng các thuật toán AI để tạo ra 923 bức tranh trừu tượng riêng biệt, được trình bày dưới dạng NFT trên mạng Blockchain.

Từ 14/8/2023, người dùng sẽ có cơ hội nhận được NFT ‘923 Empty Rooms’ thông qua một phiên đấu giá trên trang web Art Blocks. Bộ sưu tập sẽ được đúc trong vòng sáu ngày, với mỗi ngày là một tông màu bất kỳ từ những thành phố trên.

Từ lâu, Nghệ sĩ người Mỹ Casey Reas được biết đến với các tác phẩm nghệ thuật mang phong cách vị niệm (Concerptual Art), tối giản và chuyển động được phát triển bằng các phần mềm thiết ế, thuật toán hiện đại.

Ông được xem là một trong những tác giả tiên phong trong trường phái Generative Art, nghệ thuật tạo sinh sử dụng công cụ máy học và thuật toán để tạo ra tác phẩm nghệ thuật độc đáo và mang tính độc nhất.

Có thể nói, ngoài việc mang đến tính minh bạch về nguồn gốc, loại bỏ các đơn vị trung gian tác động đến yếu tố nghệ thuật của tác phẩm, NFT còn tạo thêm giá trị cho các bộ sưu tập và giúp chung ta định hình lại cách tương tác với nghệ thuật trong thời đại hiện nay.

Nhờ NFT, giờ đây các nhà sáng tạo nghệ thuật tạo sinh (Generative Art) đã có thể tự do kết nối và giao dịch mà không bị gặp nhiều rào cản về ban quyền và những rủi ro liên quan.

NFT.vn

Share this post

Related Posts