ATP đã hợp tác với Artchild ra mắt “POSTERS”, một bộ sưu tập áp phích quần vợt phiên bản giới hạn mà người hâm mộ có thể tùy chỉnh.
ATP (Hiệp hội các nhà quần vợt chuyên nghiệp) đã hợp tác với nền tảng nghệ thuật kỹ thuật số Artchild để giới thiệu “POSTERS”, một bộ sưu tập áp phích quần vợt phiên bản giới hạn mà người hâm mộ có thể tùy chỉnh.
Trước thềm cuối mùa giải Nitto ATP Finals từ ngày 12 đến ngày 19 tháng 11, bộ sưu tập này sẽ chính thức được ra mắt và sẽ có áp phích chính thức do nghệ sĩ nổi tiếng Honor Titus thiết kế .
Điều làm nên sự khác biệt của “POSTERS” là yếu tố tương tác mà nó mang lại cho người hâm mộ. Thông qua canvas kỹ thuật số Artchild và bảng màu do nghệ sĩ tuyển chọn, những người đam mê quần vợt sẽ có cơ hội tùy chỉnh và mua phiên bản Áp phích chính thức của Vòng chung kết Nitto ATP của riêng họ. Mỗi tấm áp phích tùy chỉnh sẽ trở nên sống động dưới dạng bản in thực tế, được đóng gói cẩn thận và vận chuyển đến nhà người hâm mộ.
Để bắt kịp thời đại kỹ thuật số, mỗi áp phích cũng sẽ đi kèm với NFT phát hành trên Polygon. Một số áp phích tiêu biểu do người hâm mộ tùy chỉnh sẽ được trưng bày nổi bật tại nhà thi đấu Pala Alpitour. Áp phích chính thức, do Honor Titus thiết kế ban đầu, cùng với áp phích kỹ thuật số, sẽ được bán độc quyền trong Vòng chung kết Nitto ATP 2023.
Honor Titus, một nghệ sĩ thị giác đến từ Los Angeles, California, không chỉ được biết đến với năng lực nghệ thuật mà còn vì niềm đam mê sâu sắc với quần vợt. Vừa là một người hâm mộ cuồng nhiệt vừa là một người chơi tích cực của môn thể thao này, Titus thường xuyên kết hợp quần vợt vào các bức tranh được triển lãm quốc tế của mình, sử dụng môn thể thao này như một lăng kính quyến rũ để phản ánh các chủ đề xã hội rộng lớn hơn. Sự hợp tác giữa ATP và Artchild bày tỏ lòng tôn kính đối với truyền thống lâu đời về các áp phích thể thao mang tính biểu tượng được người hâm mộ qua nhiều thế hệ yêu mến.
Honor Titus cho biết trong một thông cáo báo chí:
“Quần vợt truyền cảm hứng sâu sắc cho tôi. Nó rất giàu lịch sử và sắc thái trang nhã nên nó trở thành một chủ đề tuyệt vời cho nghệ sĩ.”
Mark Epps, Giám đốc Truyền thông và Web3 của ATP cho biết:
“POSTERS nhằm mục đích kết nối người hâm mộ với những khoảnh khắc quan trọng trong quần vợt. “Chúng tôi lấy cảm hứng từ ý tưởng về một trải nghiệm sáng tạo mang đến cho mọi người cơ hội trở thành một phần của câu chuyện và hình dung lại một trong những bộ sưu tập mang tính biểu tượng nhất trong văn hóa quần vợt.”
Sự hợp tác này không phải là bước đột phá đầu tiên của ATP vào Web3. Vào tháng 11 năm 2022, ATP hợp tác với Art Blocks, kết hợp với nghệ sĩ Martin Grasser, để giới thiệu loạt tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số “Love”. Bộ sưu tập độc đáo này được chế tạo tinh xảo bằng cách sử dụng dữ liệu trận đấu từ Vòng chung kết năm 2022.