/ 3 min read

Axie Infinity độc chiếm thị trường NFT Châu Á với thị phần hơn 80%

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Axie Infinity độc chiếm thị trường NFT Châu Á với thị phần hơn 80%

Axie Infinity đang nắm giữ 80% thị phần NFT của thị trường Châu Á.

Lĩnh vực NFT đang chứng kiến ​​​​nhiều sự đổi mới trong vài năm qua. Ở châu Á, dự án NFT Play-to-Earn Axie Infinity đang trở nên nổi bật so với các đối thủ còn lại. Theo BanklessTimes.com, dự án này đang chiếm 80% thị phần NFT của thị trường Châu Á.

Axie Infinity là gì? Công nghệ game kết hợp blockchain và NFT

Chuyên gia tiền điện tử Alice Leetham đã đưa ra những nhận định về vị thế hiện tại của Axie Infinity:

Thành công của Axie Infinity tại Châu Á là bằng chứng cho thấy tính chất tiên tiến của công nghệ blockchain và sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng tại khu vực này.
Trò chơi và NFT của Axie Infinity không chỉ mang tính giải trí, mà còn tạo nên những triển vọng kinh tế giúp người chơi kiếm thêm thu nhập.

Kể từ khi ra mắt, Axie Infinity của Sky Mavis đã thống trị trong ngành công nghiệp Game blockchain, đặc biệt là tại khu vực Châu Á. Tựa game này kết hợp các khía cạnh của giải trí, sưu tầm và kiếm tiền để người chơi có thể thu thập, lai tạo và chiến đấu bằng các nhân vật "Axies".

Vì những "Axies" này được NFT hóa nên người chơi có thể được giao dịch như các tài sản riêng biệt trên mạng Ethereum.

6 things you need to know before playing Axie Infinity

Chuyên gia Alice Leetham còn nhận định thêm:

Tuy nhiên, để giữ vững thị phần này so với đối thủ, Axie Infinity sẽ cần triển khai thêm các tính năng hấp dẫn và đưa mô hình Game Play-to-Earn tiếp cận các thị trường mới tại Châu Á.

Có thể thấy, Axie Infinity không chỉ là sản phẩm game Blockchain duy nhất phổ biến tại Châu Á, song song đó vẫn còn những đối thủ "đáng gờm" như tựa game Metaverse Decentraland hoặc NFT CryptoKitties.

比曼哈頓房價還貴? Axie、Decentraland 「虛擬土地」售價創紀錄- 區塊客

Tuy nhiên, so với Decentraland, sự thống trị của Axie Infinity thể hiện rõ khi so sánh số lượng người dùng hoạt động và khối lượng giao dịch. Mặc dù Decentraland có lượng người dùng đáng kể trên thế giới nhưng lại kém con số người dùng của Axie Infinity tại Châu Á. Cụ thể, Axie Infinity có hơn 250.000 người dùng hoạt động hàng ngày, vượt xa con số của Decentraland, chỉ vọn vẹn 650 người.

Về khối lượng giao dịch, Axie Infinity vượt qua Decentraland. Điều này chỉ rõ nhu cầu mạnh mẽ của người chơi đối với Axie Infinity NFT và tham gia giao dịch tích cực các NFT này trên thị trường thứ cấp.

NFT.vn

Share this post

Related Posts