/ 11 min read

Phân tích báo cáo của Yuga Labs

On this page
Phân tích báo cáo của Yuga Labs

Trong báo cáo này, chúng ta sẽ khám phá dữ liệu về hệ sinh thái Yuga theo nhiều chiều. Bao gồm tin tức và các sự kiện sắp tới cho Yuga, phân tích dữ liệu về BAYC và ApeCoin, xu hướng nắm giữ, doanh số bán hàng hàng đầu, tình trạng cho vay và nền kinh tế trò chơi.

Tin tức nổi bật

BAYC Presents: thông báo kỷ niệm 2 năm của MAYC sẽ được tổ chức vào ngày 26 tháng 8 năm 2023 tại Miami, Florida.

10KTF Battle.town Season 2: Mùa 2 sẽ mang đến các tính năng mới như:

  • Cho phép người chơi hợp tác với nhau để đánh bại các kẻ thù mạnh hơn và nhận được phần thưởng.
  • Các tính năng tối ưu hóa cho trải nghiệm chơi game hiệu quả hơn như: Loadout Optimizer, Leaderboard, Chat và Notifications.
  • Hỗ trợ trên các thiết bị iOS và Android, cho phép người chơi truy cập trò chơi thuận tiện nhất.

Sự kiện: Yuga Labs lên kế hoạch tổ chức các sự kiện diễn thuyết trên khắp thế giới, điểm dừng chân đầu tiên tại Tokyo. Sự kiện ApeFest Hong Kong sẽ miễn phí vé vào cổng cho những người nắm giữu BAYC, MAYC thông qua ứng dụng tokenproof.

Sự kiện thể hiện sự tri ân với cộng đồng. Cũng như khẳng định vị thế và tương lai tươi sáng đối với Yuga Labs và BAYC khi họ tìm cách mở rộng hệ sinh thái ra ngoài cộng đồng NFT và trở thành một hiện tượng văn hóa của web3.

Made by Apes: Yuga Labs hợp tác với SaaSy Labs, giới thiệu "Made by Apes" vào ngày 25 tháng 7, một nền tảng cho phép chủ sở hữu BAYC và MAYC sử dụng logo "Made by Apes" cho các dự án cá nhân của họ. Nền tảng này sẽ chịu trách nhiệm duy trì các giấy phép và thông tin hợp lệ của dự án.

Made by Apes Platform là một ý tưởng rất hay cho một nền tảng không chỉ cho phép mọi người sử dụng quyền sở hữu trí tuệ mà còn cho phép chúng ta trưng bày các dự án cá nhân và trở thành một phần của nhóm."

Sách CryptoPunks: Yuga Labs và Zak Group sẽ phối hợp xuất bản cuốn sách đầu tiên về CryptoPunks. Cuốn sách sẽ ghi lại những câu chuyện chưa kể về bộ sưu tập từ những đóng góp của cộng đồng và là một nguồn tài liệu quý giá cho những người quan tâm đến CryptoPunks.

Yuga Labs mua lại Roar Studios: nhằm mục đích mở rộng tầm nhìn , đẩy mạnh phát triển Otherside mang lại nhiều trải nghiệm thú vị, độc đáo cho cộng đồng web3.

Yuga Labs mua lại Roar Studios nhằm đẩy mạnh phát triển Otherside

Yuga Labs kết hợp cùng 2 ông lớn: Animoca Brands & nWayPlay ra mắt tựa game Wreck League là một phần của vũ trụ mở rộng của Bored Ape và Otherside bao gồm các nhân vật truyền thuyết như Curtis, Jimmy, Gary và Blue.

Hình ảnh

Tổng quan về hệ sinh thái

Giá sàn và tác động của Whale

Giá sàn đã thể hiện sự điều chỉnh 11.38% xuống còn 29,54 ETH, mặc dù đạt đỉnh 35,28 ETH trong khung thời gian. Nhìn chung, thị trường có xu hướng ổn định, không có biến động đáng kể.

Giá sàn &; Bán cá voi của Bored Ape Yacht Club, Nguồn dữ liệu: NFTGo.io

Sự biến động đã thể hiện ở tháng đầu tiên, được thúc đẩy bởi Whale tận dụng giá thấp hơn và sau đó bán ra đỉnh điểm vào ngày 7 tháng 7. Xu hướng này dần chuyển sang một sự giảm giá chậm hơn, thúc đẩy Whale chiến lược mua thêm. Đáng chú ý, Machi chiếm 80% giao dịch của Whale, cho thấy một sự ảnh hưởng đáng kể đến thị trường NFT.

Doanh số bán hàng bình thường &; Doanh số bán cá voi của Bored Ape Yacht Club, Nguồn dữ liệu: NFTGo.io

Thực tế, hoạt động của các nhà đầu tư trong thị trường đang bị ảnh hưởng bởi những động thái của các Whales. Ngày 8 tháng 7, việc giảm giá chủ yếu được gây ra bởi các Whales đã kích thích một lượng bán, từ đó tác động lan truyền đến toàn bộ thị trường. Ngoài ra, hoạt động sôi nổi của các Whale cũng thúc đẩy tần suất giao dịch của các nhà đầu tư thông thường. Do đó, các Whale có thể đẩy mạnh những biến động đáng kể trên thị trường, họ cũng đóng một vai trò then chốt trong việc kích hoạt các nhà mua và bán.

Vốn hóa thị trường của BAYC giảm kéo theo ảnh hưởng đến thị trường

Trong khi vốn hóa thị trường của BAYC tiếp tục suy giảm, khối lượng giao dịch giảm 75% trong tháng 7 cho thấy mọi người có động thái chờ đợi và quan sát đối với xu hướng giá của BAYC từ phía các nhà đầu tư. Hoạt động này dựa vào phân tích hành vi của các nhà đầu tư. Tuy nhiên, cộng đồng hiện tại đã khác biệt và cởi mở hơn trước đây. Họ vẫn lạc quan tin rằng sự phát triển bền vững của Yuga Labs sẽ thúc đẩy tiến bộ của BAYC trong tương lai.

Điều thú vị là vốn hóa thị trường của BAYC và tổng vốn hóa thị trường NFT thể hiện mối tương quan chặt chẽ, nhằm thể hiện vị trí dẫn đầu thị trường của BAYC.

Giao dịch và thanh khoản

Ở góc độ thanh khoản, quan sát thấy rằng số lượng chuyển NFT nhiều hơn số lượng giao dịch. Trong các giao dịch BAYC, số lượng người mua nhiều hơn một chút so với người bán, số người nắm giữ cũng tăng nhẹ. Điều này ngụ ý một thị trường đang được củng cố, đạt được động lực cho các chuyển động tiềm năng trong tương lai.

Mặc dù giá trị thị trường giảm, hệ sinh thái vẫn tiếp tục thu hút các nhà đầu tư và những người đam mê NFT mới. Khả năng phục hồi của dự án cũng khá ấn tượng trong một thị trường biến động, nhấn mạnh BAYC như một khoản đầu tư dài hạn.

Sức hấp dẫn của BAYC

Sự chiếm ưu thế của những người nắm giữ dài hạn, thể hiện sự tăng trưởng. Ngược lại, số lượng NFT được nắm giữ trong vòng chưa đầy 24 giờ đã giảm đáng kể từ 263 xuống còn 24. Mặt khác, số lượng BAYC nắm giữ trên một tháng chứng kiến mức tăng trưởng rõ rệt

Những người nắm giữ dường như đang dự đoán về sự tăng giá hơn nữa. Đến cuối tháng, 46% BAYC đã được nắm giữ trên một năm và chỉ có khoảng 50 BAYC quay trở lại thị trường. Xu hướng này cho thấy niềm tin của nhà đầu tư mạnh mẽ và sẵn sàng nắm giữ BAYC trong thời gian dài hơn, củng cố thêm tiềm năng giá trị của nó.

Tổng số người nắm giữ vẫn tương đối ổn định, mặc dù có sự suy giảm nhỏ ở các địa chỉ ví đầu tư sở hữu hơn 5 BAYC. Điều này cho thấy rằng các địa chỉ này, có khả năng là các nhà kinh doanh chênh lệch giá. Tuy nhiên, sự gia tăng >100 người nắm giữ 1 BAYC mang đến năng lượng tích cực đối với dự án.

Doanh số bán hàng hàng đầu

Trong tháng qua, BAYC #1734 ghi nhận giá bán cao nhất ở mức 600 ETH. Đáng chú ý, chỉ 4 BAYC có giá vượt quá 100 ETH.

Các giao dịch có giá trị cao đã trở nên ít thường xuyên hơn, cho thấy các nhà đầu tư có thể thận trọng hơn hoặc áp dụng cách tiếp cận chờ xem trong kịch bản thị trường hiện tại. Xu hướng này nhấn mạnh sự cần thiết phải tiếp tục theo dõi thị trường để đánh giá hành vi của nhà đầu tư và tâm lý thị trường.

Phân tích thị trường cho vay

@paliatzis phân tích dữ liệu ở nền tảng Blend: MAYC vượt qua BAYC về khối lượng cho vay.

Chủ sở hữu MAYC tập trung vào lợi ích thanh khoản ngay lập tức còn chủ sở hữu BAYC ưu tiên giá trị dài hạn.

Tóm lại, dựa trên dữ liệu @sealaunch, khối lượng giao dịch của các bộ sưu tập của Yuga Labs trên Blur đã giảm khoảng 50% trong tháng 7, nhưng chúng vẫn chiếm khoảng 30% tổng thị trường, đóng vai trò là trụ cột quan trọng của thanh khoản thị trường.

Giá Apecoin giảm nhẹ

Hiện tại, giá $APE đang ở mức 1.8$. Ngày 14/7, Twitter chính thức của Apecoin đã công bố báo cáo quý của APEcoin . Tuy nhiên, chứng kiến sự tin tưởng mạnh mẽ từ những người nắm giữ Ape.

Gaming

Yuga Labs đã ra mắt HV-MTL Forge, một trò chơi kết hợp giữa trò chơi xây dựng thế giới và trò chơi thú cưng. Người chơi có thể kiếm được tối đa 6 HV nâng cấp chúng để đạt được dạng Evo.

HV-MTL Forge

Nhìn chung, sự ra mắt của HV-MTL Forge đã mang lại sự đột biến tạm thời của thị trường và tạo ra tác động tích cực đáng kể. Điều này thể hiện rõ trong sự gia tăng đáng kể về khối lượng giao dịch và giá sàn đã tăng 20,67% trong tháng qua. Tuy nhiên, chúng tôi đã quan sát thấy rằng tác động này dường như suy yếu theo thời gian.

Giá sàn &; Doanh số bình thường của HV-MTL, Nguồn dữ liệu: NFTGo.io

Boredgentleman.eth nhận xét: "The Forge là một trò chơi hấp dẫn, mặc dù hơi khó chơi. Phần thưởng chủ yếu ở dạng trang trí, mà tôi không chắc liệu chúng có thể được sử dụng cho đến bây giờ hay không. Do đó, chiến lược của tôi xoay quanh việc tích lũy càng nhiều năng lượng càng tốt trong trò chơi để cạnh tranh trong 'The Riff'."

Giao dịch, Thanh khoản & Chủ sở hữu HV-MTL, Nguồn dữ liệu: NFTGo.io

Theo dữ liệu, việc giảm toàn diện này cho thấy trò chơi có thể không giữ được sức hấp dẫn trong tương lai đối với người chơi. Điều này cần phải xem xét các cơ chế khen thưởng để tạo điều kiện và thu hút người chơi và tác động bền vững.

Otherside Vessels

Otherside Vessels (LoTM) một trò chơi khác của Yuga Labs, đã trải qua các bản cập nhật và tổ chức các cuộc họp ngoại tuyến vào tháng trước. Mặc dù giá sàn tăng 20,51%, lượng người dùng mới và khối lượng giao dịch đang chứng kiến sự suy giảm nhẹ.

Giá sàn &; Doanh số bình thường của các tàu khác, Nguồn dữ liệu: NFTGo.io

Một mặt, nhiều bộ sưu tập khác đã kết hợp huyền thoại Mara lại với nhau, đây là một dấu hiệu tốt cho PFP đa chức năng hơn. Mặt khác, sự kiện ngoại tuyến độc quyền dành cho một nhóm nhỏ 40 Voyager ở LA, nhằm khám phá Otherside để đánh giá sự chất lượng sản phẩm sau một thời gian dài phát triển .

Giao dịch, thanh khoản & chủ sở hữu của các tàu khác, Nguồn dữ liệu: NFTGo.io

Kết luận

Mình hy vọng bài viết đã cung cấp cho anh em những góc nhìn và nhiều Insights từ Yuga Labs. Đây là một thời điểm nhạy cảm đối với crypto do đó khi tham khảo những thông tin trên phương tiện truyền thông, chúng ta cần phải có những đánh giá khách quan để hiểu được bản chất của vấn đề.

Share this post

Related Posts