/ 3 min read

Bảo tàng Norman Rockwell phát hành bộ NFT nghệ thuật đầu tiên

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Bảo tàng Norman Rockwell phát hành bộ NFT nghệ thuật đầu tiên

Bảo tàng các tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ người Mỹ Norman Rockwell sẽ phát hành bộ sưu tập NFT nghệ thuật đầu tiên.

Vào ngày 18/10 vừa qua, Bảo tàng Norman Rockwell và gia đình danh họa người Mỹ Norman Rockwell đã công bố phát hành loạt tác phẩm kỹ thuật số được hỗ trợ bằng NFT, mang tên “Studio Sessions: The Norman Rockwell Collection".

Các tác phẩm này sẽ mở ra cơ hội cho các người sưu tập sở hữu những tác phẩm số và vật lý của danh họa quá cố này, bao gồm một số hình ảnh và quá trình làm việc chưa từng được công bố từ kho lưu trữ của bảo tàng Norman Rockwell.

Một tác phẩm nghệ thuật minh họa từ danh họa người Mỹ, Norman Rockwell.

Loạt ảnh này đánh dấu lần đầu tiên gia đình Rockwell tham gia vào lĩnh vực NFT. Các tác phẩm được sản xuất phối hợp với Iconic, một nền tảng số hóa giúp các tổ chức nghệ thuật truyền thống thử nghiệm với công nghệ mới nổi. Iconic đã làm việc với Studio Jackson Pollock trước đó để phát hành một bộ sưu tập NFT tương tự trên mạng lưới Ethereum.

“Studio Sessions” sẽ bao gồm một cái nhìn sơ lược về hàng ngàn bản phác thảo ban đầu, phiên chụp ảnh, bản vẽ và nghiên cứu màu đã hướng dẫn cho mỗi bức tranh của Rockwell. Mỗi “Phiên” là một phần của loạt ảnh sẽ tập trung vào một bức tranh nổi tiếng của Rockwell, và mỗi NFT trong bộ sưu tập sẽ đi kèm với một bản in giới hạn chất lượng cao, giống với bảo tàng.

Bộ sưu tập NFT nghệ thuật “Studio Sessions” sẽ được phát hành vào ngày 1/11, trên trang web của Iconic. Cho đến lúc đó, chi tiết về các tác phẩm sẽ bao gồm trong bộ sưu tập sẽ được giữ kín. Các NFT sẽ có sẵn để mua bằng thẻ tín dụng hoặc bằng Ethereum, mặc dù giá của từng tác phẩm này chưa được tiết lộ.

Why Norman Rockwell Matters | Artsy
Norman Rockwell - Người con cưng của nước Mỹ.

Rockwell, người qua đời vào năm 1978, là một họa sĩ người Mỹ tác phẩm của ông đã được yêu thích rộng rãi, và sau đó, được khen ngợi vì cách miêu tả các cảnh thường nhật trong cuộc sống và văn hóa Mỹ thế kỷ XX.

Norton Moffatt, giám đốc của Bảo tàng Rockwell, nói trong một tuyên bố:

“Chúng tôi coi việc tham gia vào thế giới kỹ thuật số là một cách tiếp cận mới để tiếp tục và làm giàu công việc văn hóa quan trọng, giúp bảo tồn, trưng bày và ủng hộ Norman Rockwell và các tác phẩm nghệ thuật minh họa của ông. Dự án này đẩy mạnh cam kết của chúng tôi đối với sự đổi mới ý nghĩa và giàu nghệ thuật.”
The Dugout (Chicago Cubs in Dugout), 1948 by Norman Rockwell - Paper Print  - Norman Rockwell Museum Custom Prints - Custom Prints and Framing From the  Norman Rockwell Museum
Tác phẩm tranh nghệ thuật minh họaThe Dugout (Chicago Cubs In Dugout) được danh họa Norman Rockwell sáng tác vào năm 1948.

Tiền thu được từ việc bán các tác phẩm trong bộ sưu tập “Studio Sessions” sẽ góp phần vào nhiệm vụ cốt lõi của Bảo tàng Norman Rockwell nhằm mục tiêu đảm bảo cho công chúng có thể tiếp cận các kiệt tác từ danh họa Rockwell, nuôi dưỡng một thế hệ mới của các họa sĩ theo trường phái tranh minh họa, giúp quản lý các tác phẩm và di sản từ Norman Rockwell.

NFT.vn

Share this post

Related Posts