/ 3 min read

Vắng khách tham quan, bảo tàng nổi tiếng Paris tận dụng NFT trên Tezos để quảng bá

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Vắng khách tham quan, bảo tàng nổi tiếng Paris tận dụng NFT trên Tezos để quảng bá

Một bảo tàng tại Pháp đang đưa ra những chiến lược sử dụng NFT để thu hút khách hàng đến thăm quan mỗi ngày.

Bảo tàng Musée d'Orsay, nơi nổi tiếng với việc trưng bày các kiệt tác nghệ thuật Impressionist và Post-Impressionist lịch sử, đang trải qua giai đoạn "thất thu" nhất kể từ sau đại dịch Covid-19.

Trong tình thế khó khăn này, bảo tàng đã chiêu mô chủ tịch Christophe Leribault, người được xem là "cánh tay cứu thế"cho tình hình kinh doanh kém cỏi của Musée d'Orsay.

ORSAY Museum (Pháp): Bảo tàng có bộ sưu tập trào lưu nghệ thuật trường phái  ấn tượng lớn nhất thế giới - Best Plus
Bảo tàng Musée d'Orsay tại Paris, Pháp.

Cụ thể, ngay khi nhậm chức, vị chủ tịch này đã giao nhiệm vụ cho một nhóm nội bộ của bảo tàng để khám phá về NFT và công nghệ nhằm tìm cách khai thác và thu hút khách tham quan mới đến với bảo tàng.

Gần hai năm sau những nỗ lực kiên trì, tham vọng của Christophe trở thành hiện thực khi vào ngày 29/9 vừa qua, bảo tàng này đã công bố mối quan hệ hợp tác kéo dài một năm với Tezos Foundation trong công cuộc chuyển hóa các tác phẩm nghệ thuật thành NFT và đưa chúng lên trên blockchain Tezos.

Bằng việc trải nghiệm các bộ sưu tập NFT, khách tham quan còn được tham gia các buổi trò chuyện trực tuyến cùng các chuyên gia, nghệ sĩ kỹ thuật số để lắng nghe những câu chuyện, chia sẻ của họ về các bộ sưu tập được trưng bày tại bảo tàng.

Đặc biệt, bảo tàng sẽ cung cấp các món quà lưu niệm kỹ thuật số on-chain cho khách tham quan triển lãm Van Gogh được khai mạc vào ngày 3/10 và dự kiến đưa các phần quà này đi vào hoạt động kinh doanh trong tương lai.

Quà lưu niệm NFT tác phẩm nghệ thuật của Van Gogh tại bảo tàng d'Orsay, Pháp.

Cụ thể, các tác phẩm nghệ thuật NFT trên blockchain Tezos này đều sở hữu yếu tố Gamification, mang lại cho người nắm giữ NFT khả năng nhận các phần quà bao gồm thẻ thành viên tham quan trọn và lời mời tham dự các buổi ra mắt tác phẩm mới tại bảo tàng Orsay. Tổng cộng sẽ có 2,300 NFT cho mỗi loại được mở bán với giá €20/NFT (khoảng $21).

Trong năm 2024, bảo tàng Orsay và Quỹ Tezos sẽ hợp tác tổ chức hàng loạt các hội thảo, chương trình giáo dục nhằm giới thiệu công nghệ blockchain đến khán giả. Hơn nữa, bảo tàng còn có kế hoạch mời một số nghệ sĩ nổi tiếng tham gia sản xuất và phát hành các bộ sưu tập NFT nghệ thuật và trưng bày chúng vào năm 2024.

NFT.vn

Share this post

Related Posts