/ 2 min read

CLB bóng đá Barcelona được đầu tư 132 triệu USD để phát triển Metaverse và NFT

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
CLB bóng đá Barcelona được đầu tư 132 triệu USD để phát triển Metaverse và NFT

Barcelona, một trong những câu lạc bộ bóng đá hàng đầu thế giới, vừa đạt được thỏa thuận đầu tư đáng chú ý liên quan đến NFT và Metaverse.

Công ty con của câu lạc bộ danh giá của Tây Ban Nha, Barca Vision vừa nhận được khoản đầu tư 132 triệu đô từ Libero Football Finance AG và Nipa Capital B.V. để mở rộng vốn đầu tư vào phát triển Metaverse và NFT.

Cụ thể, Barcelona đã bán 29,5% cổ phần của công ty Barca Vision cho LIBERO Football Finance AG và NIPA Capital B.V. với giá 120 triệu euro (tương đương 131,9 triệu USD).

Barca Vision là công ty con của câu lạc bộ bóng đá Barcelona, đơn vị này sẽ chịu trách nhiệm phát triển các chiến lược kỹ thuật số của câu lạc bộ "xứ Catalan" thông qua Web3 và Blockchain bao gồm NFT và Metaverse.

Được biết, thỏa thuận đầu tư này sẽ mang lại lợi ích lớn cho cả hai bên. Bằng cách tận dụng sức mạnh của Metaverse và NFT, , FC Barcelona hy vọng có thể tương tác trực tiếp với người hâm mộ và tạo ra sự kết nối sâu sắc hơn giữa đội bóng và cộng đồng.

Bên cạnh đó, Gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha hiện đang rất cần thêm các nguồn tài chính để mua cầu thủ mới. Barcelona cho biết họ cũng sẽ sử dụng một phần số tiền đầu tư để tăng cường thêm sức mạnh cho đội hình ở kỳ chuyển nhượng tới.

Trước đây, vào tháng 7 năm 2022, Bacerlona đã từng mở bán bộ NFT đầu tiên với tên gọi "Masterpiece #1 In A Way" tại cuộc đấu giá Sotheby's ở New York với giá 693,000 đô la.

Sản phẩm thứ hai là "Masterpiece #2 - Empowerment" đã được bán trên OpenSea vào ngày 28 tháng 6 năm 2023, với giá 300,231 đô la.

Có thể thấy, việc tham gia vào lĩnh vực Metaverse và NFT không chỉ mở ra cơ hội phát triển tài chính cho Barcelona mà còn đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp Blockchain. Điều này chứng tỏ sự nhạy bén và tầm nhìn xa về tương lai của Câu lạc bộ danh giá này trong bối cảnh xu hướng công nghệ đang thay đổi nhanh chóng.

Share this post

Related Posts