/ 4 min read

Bất chấp Downtrend, Web3 Gaming vẫn gọi được tổng vốn đầu tư 600 triệu USD

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Bất chấp Downtrend, Web3 Gaming vẫn gọi được tổng vốn đầu tư 600 triệu USD

Khi ngành công nghiệp game truyền thống gặp không ít khó khăn trong quá trình phát triển kinh doanh, Web3 Gaming vẫn đang cho thấy sức mạnh "vũ bão" khi thu hút ​​​​hàng triệu đô la được đầu tư mỗi quý.

Ngành công nghiệp trò chơi trên blockchain (Web3 Gaming) đang nhận được nhiều sự chú ý và nguồn vốn đầu tư đáng kể, mặc cho những thách thức liên quan đến thị trường Crypto và Gaming nói chung.

Theo báo cáo của công ty dữ liệu DappRadar, trong quý 3 năm 2023, các tựa game trong lĩnh vực Web3 đã nhận tổng cộng 600 triệu đô la tiền đầu tư từ các quỹ, cá nhân và tổ chức lớn.

Kostenloses Spiel vs. Echtgeld Spiel - Galerie | GamePro-Pinboard

Tuy nhiên, con số này đã giảm 38% so với tổn vốn đầu tư 973 triệu đô la vào Web3 Gaming mà DappRadar đã theo dõi trong quý 2/2023. Cho đến tháng 10/2023, số tiền được đầu tư vào ngành công nghiệp Web3 ghi nhận khoảng 2,3 tỷ đô la. Mặc dù năm 2023 chưa kết thúc, nhưng số tiền 2,3 tỷ đô la này chỉ là 30% so với tổng số tiền được huy động trong năm 2022.

DappRadar còn chỉ ra hầu hết các quỹ đầu tư đều dành phần lớn số tiền để "rót vốn" vào các công ty Web3 Gaming trong quý 3/2023 vừa qua. Điều này cho thấy các nhà đầu tư và các quỹ đang chuẩn bị để phát triển mảng game blockchain này trong thời gian tới.

Khoảng thời gian từ tháng 7 đến cuối tháng 9/2023, trong tổng số 600 triệu USD vốn đầu tư, 262 triệu đô la đã được phân bổ cho các công ty đầu tư trong lĩnh vực Web3 Gaming, trong khi 213 triệu đô la còn lại đã được đầu tư trực tiếp vào các dự án game liên quan Metaverse. Đáng chú ý, đã có thêm 125 triệu đô la được "rót" vào các sản phẩm game có ứng dụng cơ sở hạ tầng của công nghệ Blockchain.

What is Axie Infinity? - Asia Crypto Today

Axie Infinity là tựa game có lượng giao dịch NFT cao nhất trong quý 3 vừa qua. Theo DappRadar, Axie có tổng khối lượng giao dịch 90 triệu đô la trong 3 tháng quá. Sự thống trị liên tục của Axie Infinity trong lĩnh vực Web3 Gaming phần nào là do các tựa game NFT mới đang được Sky Mavis phát triển.

Song, năm 2023 là một giai đoạn mang nhiều thách thức, khó khăn đến với các studio game cả trong và ngoài lĩnh vực Web3. Trang báo GamesIndustry.biz thống kê đã có hơn 6,100 công việc đã bị cắt giảm trong toàn bộ ngành công nghiệp game vào năm 2023. Các công ty game Web2 như Telltale Games, Team17 và Epic Games đã giảm số lượng nhân viên trong tháng qua. Những công ty phát triển game Web3 như ATMTA của studio Star Atlas hay Yuga Labs với Otherside đều có những thông báo cắt giảm nhân sự trong thời gian vừa qua.

NFT.vn

Nhà sáng tạo bộ sưu tập BAYC, Yuga Labs công bố tái cơ cấu, tập trung các ưu tiên hàng đầu
Yuga Labs thông báo đơn vị này đang trải qua quá trình tái cơ cấu và tập trung nỗ lực vào các ưu tiên cốt lõi.
Axie Infinity độc chiếm thị trường NFT Châu Á với thị phần hơn 80%
Axie Infinity đang nắm giữ 80% thị phần NFT của thị trường Châu Á.
Share this post

Related Posts