/ 3 min read

Bất chấp lệnh cấm, Crypto và NFT vẫn phát hành trên Steam

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Bất chấp lệnh cấm, Crypto và NFT vẫn phát hành trên Steam

Steam từng ban hành nhiều chính sách hạn chế tiền điện tử và NFT nhưng nhiều nhà phát triển Game vẫn tìm cách luồng lách để đưa chúng vào hoạt động.

Năm 2021, Steam đã thông báo các quy định hạn chế việc sử dụng tiền điện tử (Crypto) và NFT trong các trò chơi điện tử. Một số nhà phát triển đã đồng ý loại bỏ các hoạt động liên quan, trong khi số khác lại điều hướng người chơi đến các trang web bên thứ 3 để giao dịch và tiền điện tử.

Cụ thể, Champions Ascension và The Bornless là hai tựa game trên Steam đã bán NFT cho người chơi. Nhưng đại diện của họ lại cho rằng hành động này tuân thủ đúng những quy định của Steam.

Payton Kaleiwahea, Giám đốc Tiếp thị và Phát triển Cộng đồng của Champions Ascension cho biết:

“Trò chơi sẽ không cho phép trao đổi NFT hoặc tiền điện tử vì chúng tôi tôn trọng những điều khoản dịch vụ của Steam. Nếu người chơi muốn giao dịch NFT và tiền điện tử đó, họ cần phải truy cập qua trang web của chúng tôi.”

Payton cho biết, người chơi vẫn có thể mua vật phẩm NFT và sử dụng chúng trong trò chơi, bằng cách sử dụng một trang web bên ngoài như một giải pháp thay thế. Tức là, họ không thể tương tác trực tiếp với NFT qua Steam, nhưng có thể mua các vật phẩm NFT và quản lý chúng thông qua một nền tảng bên ngoài, sau đó đưa chúng hoạt động trong Game do Steam phát hành.

The Bornless, một trò chơi bắn súng kinh dị từ Cathedral Studios cũng đưa hoạt động giao dịch tiền điện tử và NFT vào game, tương tự Champions Ascension.

Đáng lưu ý, một số tựa game trên Steam đã bị người dùng chỉ trích vì che giấu các hoạt động liên quan đến Crypto và NFT, ngay cả khi chúng không xuất hiện trong chính trò chơi đó.

Ví dụ trò chơi MOBA MagicCraft không đề cập đến bất kỳ yếu tố hoặc yêu cầu liên quan đến tiền điện tử trên trang Steam, nhưng mục tiểu sử (bio) Twitter của tựa game này từng nhắc đến token $MCRT và tự quảng cáo họ là trò chơi “#playtoearn” trên Chuỗi Binance Smart Chain.

Khi được hỏi về vấn đề này, MagicCraft cho biết họ là tựa game kết hợp giữa Web2 và Web3. Tuy nhiên, nhiều người dùng Steam đã gọi MagicCraft là một trò chơi "hút máu tiền mặt" trong các bài đánh giá, số khác thì bày tỏ sự thất vọng với các lỗi Bug và không chắc liệu những người chơi là thật hay chỉ là bot AI.

Hiện nay, việc sử dụng tiền điện tử và NFT trong trò chơi điện tử vẫn là một chủ đề gây tranh cãi, gây ra sự chia rẻ về mặt quan điểm giữa các studio, nhà phát triển và người chơi.

Trong khi một vài nhà phát hành như Epic Games cho phép các trò chơi blockchain xuất bản công khai trên cửa hàng, Google Play mở cửa cho các tựa game NFT tiếp cận đến người dùng thì những nền tảng khác như Steam và iOS App Store của Apple đang đặt ra nhiều điều khoản nghiêm ngặt, hạn chế các nhà phát triển Game tích hợp NFT vào sản phẩm.

NFT.vn

Share this post

Related Posts