/ 3 min read

Nội bộ SEC bất đồng quan điểm về cáo buộc pháp lý liên quan đến NFT

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Nội bộ SEC bất đồng quan điểm về cáo buộc pháp lý liên quan đến NFT

Hai ủy viên nổi tiếng tại SEC, Mark Uyeda và Hester Peirce, đã bày tỏ quan điểm của họ đối với hành động thực thi của cơ quan này đối với NFT.

Như NFT.vn đưa tin trước đây, SEC đã khởi xướng các thủ tục pháp lý chống lại công ty truyền thông và giải trí Impact Theory, dẫn đến lệnh ngừng hoạt động và khoản phạt tài chính đáng kể lên tới hơn 6,1 triệu USD.

Các ủy viên Uyeda và Peirce đã bày tỏ quan điểm không đồng tình với việc SEC phân loại NFT là chứng khoán. Cụ thể, họ nhấn mạnh mối quan ngại về việc áp dụng điều khoản Howey, một khuôn khổ pháp lý được sử dụng để xác định liệu hợp đồng đầu tư có tồn tại hay không.

Hai ủy viên này còn yêu cầu SEC kiểm tra sâu hơn các vấn đề xung quanh NFT trước khi thực hiện các hành động pháp lý với loại tài sản kỹ thuật số này.

SEC's Uyeda recommends changes to shareholder-proposal process | Pensions &  Investments
Ủy viên Mark Uyeda.

Thêm vào đó, các ủy viên còn thừa nhận mối lo ngại liên quan đến sự cường điệu của SEC xung quanh việc bán NFT và những rủi ro tiềm ẩn mà các nhà đầu tư phải đối mặt. Họ cho rằng những lời khai của công ty và người mua không đáp ứng được tiêu chí của một hợp đồng đầu tư.

Để chứng minh cho quan điểm trên, Uyeda và Peirce đưa ra những so sánh liên quan đến việc mua bán các mặt hàng hữu hình như đồng hồ, tranh vẽ hoặc đồ sưu tầm, trong đó những lời hứa mơ hồ liên quan đến việc xây dựng thương hiệu và đánh giá cao giá trị bán lại thường không dẫn đến các hành động vi phạm luật giao dịch.

Commissioner Peirce calls out SEC rule-making pace, crypto approach |  Pensions & Investments
Ủy viên Hester Peirce.

Các ủy viên đặt câu hỏi liệu biện pháp khắc phục này và việc không có cáo buộc gian lận có biện minh cho hành động cưỡng chế hay không. Họ nhấn mạnh thêm rằng SEC cần phải cung cấp hướng dẫn rõ ràng hơn về NFT và tham gia vào một cuộc thảo luận rộng hơn về sự giao thoa giữa luật chứng khoán với loại tài sản mới nổi này và chỉ ra những thách thức trong việc phân loại NFT nhằm hỗ trợ mục đích quản lý.

Sự bất đồng giữa Ủy viên SEC Uyeda và Peirce nêu bật tính chất phức tạp và đang phát triển của NFT nói riêng và thị trường tiền điện tử nói chung đối với các cơ quan quản lý Hoa Kỳ, trong đó có SEC - Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ.

NFT.vn

Share this post