/ 2 min read

Binance lấy lại được một phần tiền KOL NFT God bị hack đầu năm 2023

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Binance lấy lại được một phần tiền KOL NFT God bị hack đầu năm 2023

Nhóm bảo mật tại Binance đã khôi phục thành công một phần tiền mà KOL NFT God bị mất trong một vụ hack đầu năm 2023.

Trong một tweet vào ngày 31/8, NFT God thông báo tin vui khi nhóm bảo mật tại Binance đã trả lại một phần tài sản kỹ thuật số trị giá 150.000 USD mà anh ta đã mất vào tay hacker Nga vài tháng trước.

NFT Gods cho biết:

"Thành thật mà nói, tôi "phát khóc" khi biết tin này. 9 tháng trước, các hacker người Nga đã hack máy tính của tôi và đánh cắp số tài sản kỹ thuật số trị giá. Hôm nay, một phần trong số đó đã được nhóm bảo mật tại Binance khôi phục".

KOL này đã theo dõi các tin tặc Nga trong nhiều tháng qua, anh đã giữ liên lạc với các bên có thẩm quyền trong nhiều tháng để thu hồi số tiền bị đánh cắp.

Changpeng Zhao (CZ), CEO của sàn giao dịch tập trung Binance, đã trấn an NFT Gods bằng 1 tweet:

Vào tháng 1/2023, NFT God đã đánh mất tất cả NFT của anh vào tay các hacker Nga, anh đã vô tình cấp cho các cá nhân quyền truy cập vào các tài khoản mạng xã hội của mình.

Cụ thể, sau khi nhấp vào một liên kết quảng cáo Google chứa mã độc, các hacker đã nhanh chóng chiếm quyền kiểm soát ví tài sản và tài khoản Twitter của anh. Chỉ khi hàng loạt Tweet lừa đảo được đăng trên tài khoản Twitter, NFT Gods mới nhận ra anh đã bị hack.

NFT God Hacked: When Does This End?!

DỮ liệu On-chain cho thấy các hacker đã đánh cắp 19 ETH, bao gồm 1 NFT Mutant Ape Yacht Club (MAYC) trị giá 16 ETH cùng các bộ NFT khác mà KOL này đang sở hữu.

Sau đó, những hacker này đã nhanh chóng chuyển tài sản và hoán đổi toàn bộ token của NFT Gods trên Fixed Float, một sàn giao dịch phi tập trung. Đáng chú ý, sau thời gian bị hack ví, Substack của NFT God cũng bị xâm phạm khi hacker đã gửi email có chứa các liên kết lừa đảo tới 16.000 người đăng ký của KOL này.

NFT.vn

Share this post