/ 2 min read

Binance Pool phát hành dịch vụ Bitcoin Ordinals Inscription

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Binance Pool phát hành dịch vụ Bitcoin Ordinals Inscription

Tính năng Ordinals Inscription của Binance Pool cho phép người dùng dễ dàng tạo ra các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số độc đáo được lưu trữ trên mạng lưới Bitcoin.

Chiều ngày 31/08/2023, Binance Pool đã thông báo triển khai Dịch vụ Ordinals Inscription, một tính năng cho phép người dùng đính kèm thêm dữ liệu vào từng satoshi riêng lẻ trong mạng lưới Bitcoin.

Sàn giao dịch cho biết dịch vụ này nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo ra các hiện vật kỹ thuật số độc đáo (NFT) được lưu trữ trên blockchain Bitcoin.

Theo thông cáo, để sử dụng Ordinals Inscription, người dùng phải có địa chỉ Taproot và tài khoản phải được xác minh danh tính (KYC) mới có thể sử dụng dịch vụ.

Dịch vụ Ordinals Inscription được thiết kế để tăng cường tính hữu dụng của Bitcoin (BTC), thông qua việc cho phép đính kèm thêm dữ liệu vào satoshi (sats) - đơn vị nhỏ nhất của nó. Điều này về cơ bản sẽ tạo ra một "Bitcoin NFT" khiến mỗi satoshi được đính kèm là duy nhất. Bitcoin NFT cũng được gọi là Bitcoin Ordinals hoặc Ordinal NFT.

Trước đó vào tháng 06/2023, Binance cũng đã hỗ trợ Bitcoin Ordinals thông qua nền tảng NFT của mình. Sau 3 tháng, Binance tiếp tục ra mắt dịch vụ Ordinals Inscription, điều này được kỳ vọng sẽ giúp Bitcoin Ordinals "sôi động" trở lại, sau quãng thời gian "u tối" chứng kiến khối lượng giao dịch sụt giảm hơn 97%.

Binance to add Bitcoin Ordinal NFTs to Binance NFT Marketplace | Binance  News on Binance Feed

Việc ra mắt Dịch vụ Ordinals Inscription đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng các chức năng của Bitcoin vượt ra ngoài mục tiêu ban đầu của nó chỉ là một đồng tiền mã hóa.

Bằng cách cho phép đính kèm thêm dữ liệu vào các satoshi riêng lẻ, Binance Pool đang mở ra thêm cách thức mới cho quyền sở hữu kỹ thuật số và quản lý tài sản trên mạng lưới Bitcoin.

NFT.vn

Share this post