/ 2 min read

Bolero giới thiệu tính năng chia sẻ doanh thu từ NFT âm nhạc

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Bolero giới thiệu tính năng chia sẻ doanh thu từ NFT âm nhạc

Cơ chế mới của Bolero Music cho phép người hâm mộ sở hữu và đầu tư kiếm lời từ NFT âm nhạc.

Công ty khởi nghiệp của Pháp, Boloro vừa giới thiệu tính năng 'Song Shares', cung cấp cho người dùng quyền sở hữu đối với các tác phẩm NFT âm nhạc.

Cụ thể, tính năng này sẽ giúp chủ sở hữu NFT được chia sẻ 1 phần phí bản quyền từ phí nguyên bản, giúp họ có thể nhận thêm thu nhập từ các tác phẩm NFT.

Ca khúc "Brothers" do rapper người Pháp Rilès phát hành năm 2016 chính là sản phẩm đầu tiên áp dụng cơ chế 'Song Shares' từ Bolero.

Giải thích về điều này William Bailey, CEO Bolero cho biết:

"Tác phẩm Brothers liên tục tạo ra doanh thu từ ngày 1/2/2016 đến 30/4/2016 trên YouTube và các nền tảng video khác. Điều này tạo ra lợi tức đầu tư lên đến 9,2%/năm. Vì vậy, đó là lý do Bolero chọn sản phẩm âm nhạc của Rilès để kết hợp cùng tính năng mới Song Shares".

CEO Bolero cũng giải thích, tính năng mới này khẳng định tiềm năng sẽ kích thích nhu cầu đầu tư vào các NFT âm nhạc, mở ra cơ hội mới cho các nghệ sĩ.

Một nghệ sĩ khác tham gia vào buổi ra mắt "Song Shares" là Agoria, DJ/Nhà sản xuất nhạc techno người Pháp.

Đây là một trường hợp sử dụng 'Song Shares' đặc biệt, vì DJ này đã sáng tác một bài hát dành riêng cho tính năng của Bolero và phân phối toàn bộ số tiền bản quyền của tác phảm cho những người sưu tập NFT dưới vai trò của một nghệ sĩ kỹ thuật số.

CEO Boloro, Bailey cho biết:

“Đây là cột mốc quan trọng vì đây là bản ghi được chia sẻ 100% phí bản quyền đầu tiên. Trong số 2.500 NFT được tạo ra, 265 NFT đã được bán hết trong vòng sáu giờ".

Có thể thấy, Song Shares là tính năng có thể thúc đẩy việc áp dụng một cơ chế mới trong mô hình kinh tếcủa các tác phẩm âm nhạc. Giờ đây, người hâm mộ không chỉ sở hữu 1 phần tác phẩm âm nhạc họ yêu thích, mà còn có thể tạo ra thu nhập thụ động từ chúng.

Share this post

Related Posts