/ 2 min read

Brazil ra mắt hệ thống định danh Blockchain cho 214 triệu công dân

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Brazil ra mắt hệ thống định danh Blockchain cho 214 triệu công dân

Brazil đang tiến hành kế hoạch cấp giấy tờ xác thực số cho hơn 214 triệu công dân bằng công nghệ blockchain.

Cụ thể, các tiểu bang Rio de Janeiro, Goiás và Paraná sẽ là những địa điểm đầu tiên triển khai hệ thống này. Được biết, hệ thống định danh dân số được xây dựng trên một blockchain riêng và hoàn toàn bảo mật của Chính phú Brazil và do Serpro, một công ty chuyên trách các dịch vụ xử lý dữ liệu quốc gia phát triển. Chính phủ Brazil đặt ra mục tiêu cấp giấy tờ xác thực thông qua công nghệ blockchain trước ngày 6/11 năm nay.

Quyết định sử dụng blockchain có nhằm tận dụng tính bảo mật và phi tập trung, đảm bảo công tác giúp chính phủ quốc gia này nâng cao bảo mật dữ liệu cá nhân và ngăn chặn gian lận thông tin của người dung.

Revolutionary Blockchain Application in Brazil's Digital Identity System –  CryptoMode

Ông Alexandre Amorim, Chủ tịch Serpro, nhấn mạnh rằng công nghệ này mang lại những cải tiến quan trọng trong việc bảo vệ thông tin cá nhân.

Chính phủ Brazil cũng nhìn nhận việc xác thực số như một công cụ quan trọng chống lại các tổ chức và cá nhân tội phạm, tạo điều kiện thuận lợi cho sự hợp tác giữa các cơ quan chính phủ, đơn giản hóa việc truy cập dịch vụ và tối ưu hóa hồ sơ hành chính. Việc sử dụng blockchain cũng sẽ cải thiện quá trình trao đổi dữ liệu giữa các cơ quan nhà nước.

Hành động này của Brazil là một bước tiến theo hướng sáng tạo và phù hợp với những sáng kiến tương tự tại Argentina và Liên bang Dominica, nơi xác thực số đã được triển khai thông qua ví số học.

CBDC của Brazil vượt qua các thử nghiệm đầu tiên

Hiện tại, Ngân hàng Trung ương Brazil đang tăng cường quy định và giám sát các nền tảng tiền điện tử do sự tiêu thụ trong nước ngày một gia tăng, đồng thời làm nảy sinh lo ngại về trốn thuế và các hoạt động phi pháp. Đồng thời, Brazil đang trong quá trình phát triển đồng tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC) mang tên Drex, với mục tiêu mở rộng khả năng truy cập vốn thông qua hệ thống mã hóa của chính phủ Brazil.

NFT.vn

Share this post

Related Posts