/ 4 min read

Các nghệ sĩ và nhà sưu tập đang sử dụng Friend.tech để xây dựng cộng đồng: Liệu điều này có tồn tại được lâu?

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Các nghệ sĩ và nhà sưu tập đang sử dụng Friend.tech để xây dựng cộng đồng: Liệu điều này có tồn tại được lâu?

Ứng dụng mạng xã hội phi tập trung Friend.tech đã thống trị thị trường Social-Fi và không gian Web3 kể từ khi ra mắt trên Layer2 Base vào tháng 8/2023.

Vài tháng qua, khối lượng giao dịch Key trên Friend.tech đã làm lu mờ toàn bộ thị trường NFT. Tuy nhiên trong tuần thứ hai và tuần thứ ba của tháng 10/2023, khối lượng nàyđã giảm đáng kể, bao gồm cả mức giảm 18% vào cuối tuần qua.

Sự cạnh tranh từ các ứng dụng như Stars Arena trên mạng AVAX và New Bitcoin City dựa trên Bitcoin đã tạo rào cản phát triển của "bản gốc" Friend.Tech. Vì thế, mạng xã hội này phải tiếp tục tung ra các tính năng mới, bao gồm các trang tiểu sử có thể tùy chỉnh và các lựa chọn thay thế cho xác thực hai yếu tố dựa trên SMS.

Friend.tech trở thành dApp xã hội phát triển nhanh nhất

Friend.tech thu hút nghệ sĩ và nhà sưu tầm NFT tham gia xây dựng cộng đồng

Friend.tech và những nền tảng đối thủ là sân chơi sinh lợi cho mọi "thể loại" người dùng, từ những người tìm kiếm cơ hội airdrop, những "kẻ đầu cơ" Key chủ chốt cho đến những kẻ mạo danh, lừa đảo. Nhưng đi kèm với đó, là sức hút đáng kể với những nghệ sĩ, nhà sáng tạo và các nhà sưu tầm NFT. Friend.tech đang mang đến một không gian trò chuyện thân mật và độc đáo giữa nghệ sĩ, các nhà sưu tập NFT và người hâm mộ nắm giữa Key của họ.

Danh sách này bao gồm các nghệ sĩ với những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng, bao gồm: họa sĩ Daniel Chidera, nhạc sĩ ProofOfEly, nghệ sĩ sáng tạo AI TheAMerk, họa sĩ Aoife O’Dwyer, nhà sưu tầm NFT OG như Slander.eth, Spvce, các dự án NFT The Game, RedrumXArt và hơn thế nữa.

Liệu những cộng đồng này có tồn tại được lâu?

Thật khó để dự đoán bất kỳ sản phẩm nào trong web3 sẽ thay đổi và thích ứng như thế nào trước những chuyển động của thị trường cũng như sự phát triển của văn hóa và công nghệ. Đối với Friend.tech, nền tảng này có sự căng thẳng leo thang giữa mong muốn của những người tìm kiếm cơ hội Airdrop và các nhà đầu cơ Key, đây là những cá nhân muốn một nền tảng Friend.tech sống động, dễ bay hơi với khối lượng lớn và mong muốn của những người có ảnh hưởng, người sáng tạo và nghệ sĩ, những người sử dụng mạng xã hội phi tập trung này để kết nối với người hâm mộ hơn.

Với sự tập trung chủ yếu vào các phần thưởng tài chính đặc trưng của các dự án tiền điện tử, xu hướng về khối lượng sẽ xuất hiện rất lớn. Nhưng trong thời điểm hiên tại, khối lượng giao dịch Key trên Friend.tech đã giảm hàng tuần liên tiếp, ngay cả một số người dùng tận tâm và tích cực nhất, đơn cử như Pranksy và Herro, cũng ghi nhận mức giá Key giảm đáng kể.

Khi những người nắm giữ Key cảm thấy có áp lực phải bán, điều này có thể phá vỡ những cộng đồng tập trung vào nghệ thuật lớn mạnh nhất trên Friend.tech. Cho dù room chat của một nghệ sĩ có tuyệt vời đến đâu, nó vẫn có thể trở thành một "thị trấn ma" hiu quạnh bởi tác động của lòng tham tài chính.

Song, lịch sử của web3 cho thấy các cộng đồng bền bỉ và phát triển nhất đều tập hợp lại xung quanh các sản phẩm cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ công cộng tồn tại lâu hơn chu kỳ và sự biến động của thị trường.

Friend.tech và SoFi cung cấp rộng rãi hơn các tính năng sáng tạo trong một thế giới nơi các thuật toán trên các ứng dụng như X/Twitter đang thay đổi hàng ngày. Thành công của Friend.tech sẽ phải phụ thuộc nhiều hơn vào tổng khối lượng được khóa (TVL) trong hợp đồng thông minh của ứng dụng này và ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào một cộng đồng bền vững nơi những người đang nhận được lợi ích từ những giá trị mà Friend.tech tạo ra.

NFT.vn

Share this post

Related Posts