/ 2 min read

Các tổ chức ở Anh kêu gọi chính phủ đưa ra khung pháp lý chống vi phạm bản quyền NFT

On this page
Các tổ chức ở Anh kêu gọi chính phủ đưa ra khung pháp lý chống vi phạm bản quyền NFT

Các tổ chức ở Anh kêu gọi chính phủ đưa ra khung pháp lý chống vi phạm bản quyền NFT và bảo vệ các nhà sáng tạo nghệ thuật kĩ thuật số.

Mốt số tổ chức ở vương quốc Anh đã kêu gọi chính phủ đưa ra các biện pháp, khuôn khổ pháp lý để bảo vệ người sáng tạo, chống vi phạm bản quyền đối với NFT.

U.K. Group Calls for NFT Copyright Infringement Safeguards and Code of  Conduct

Theo Dame Caroline Dinenage MP, chủ tịch của hiệp hội ủy ban văn hóa, truyền thông và thể thao cho biết trong thông cáo báo chí :

“Các tác phẩm của nghệ sĩ có thể sẽ bị chèn ép và quảng bá mà không được phép trong khi các quảng cáo lừa đảo và gây hiểu lầm sẽ tạo thêm nguy hiểm cho các nhà đầu tư tham gia vào lĩnh vực kinh doanh vốn dĩ đã đầy rủi ro”

Hiện tại vấn đề vi phạm bản quyền NFT vẫn luôn là một vấn đề nan giải trong cộng đồng web3. Đã có một số tranh chấp pháp lý về vấn đề này ở Anh và Mỹ.

Ngoài ra, một số câu lạc bộ bóng đá ở Vương quốc Anh đã phát hành NFT cung cấp cho thành viên quyền truy cập vào các đặc quyền dành cho thành viên như bỏ phiếu cho các quyết định của câu lạc bộ, hàng hóa và trải nghiệm độc đáo.

Nhưng ủy ban pháp lý lại lo ngại rằng những người hâm mộ bóng đá đầu cơ vào tài sản kĩ thuật số thể thao có thể gây tổn hại tài chính cho họ cũng như làm tổn hại đến danh tiếng của các câu lạc bộ bóng đá.

Dinenage cho biết trong thông cáo báo chí:

Trong thế giới thể thao, các câu lạc bộ thường quảng cáo kêu gọi các fan hâm mộ đầu tư vào các tài sản điện tử của họ kèm theo những lời hứa có cánh về các đặc quyền độc quyền trong tương lại nhưng không bao giờ thành hiện thực.

Thị trường NFT ngày càng phát triển và phổ biến. Vì vậy, việc hình thành nên một khung pháp lí rõ ràng đối với NFT là vô cùng quan trọng. Qua đó, chúng ta có thể bảo vệ các nhà sáng tạo, họa sĩ kĩ thuật số tránh khỏi các vấn nạn đạo nhái, vi phạm bản quyền.

Share this post

Related Posts