/ 6 min read

Catizen AI: Hướng dẫn chơi game "Notcoin tiếp theo" trên hệ sinh thái TON Blockchain

On this page
Catizen AI: Hướng dẫn chơi game "Notcoin tiếp theo" trên hệ sinh thái TON Blockchain

Catizen, tựa game đang cực HOT trên nền tảng Telegram trong thời gian gần đây. Điều đặc biệt trên tựa game này là chơi miễn phí và có thể kiếm được tiền. Hãy theo dõi bài viết để xem hướng dẫn tham gia chi tiết ở bên dưới nhé.

Catizen AI là gì?

Việc Notcoin được niêm yết trên các sàn Cex hàng đầu như Binance hay OKX gần đây đã thu hút rất nhiều sự chú ý của người dùng đối với hệ sinh thái Ton. Nói về Notcoin - một trò chơi hàng đầu trên Telegram, mang đến cơ chế chơi game đơn giản khi mọi người có thể kiếm tiền bằng cách chạm vào màn hình điện thoại di động. 

Thì Catizen là tựa game “nuôi mèo kiếm tiền” độc đáo, miễn phí được phát triển bởi TON Blockchain. Một nền tảng Crypto phổ biến và nổi tiếng hiện nay, có sự liên kết chặt chẽ với Telegram – ứng dụng chat thuộc top hàng đầu thế giới. Game được Elonmusk lẫn Vitalik đều shill cũng như chính chủ trang X của TON đã chia sẻ về tựa game Catizen này nên có khả năng rất uy tín và tiềm năng.

Hình ảnh

Điểm nổi bật của Catizen

Kể từ khi ra mắt vào ngày 01/01/2024, số lượng người tham gia trò chơi đã tăng đột biến vượt quá 30 triệu người chơi và kênh telegram của Notcoin cũng đạt ngưỡng 5 triệu người dùng, trở thành kênh xếp thứ 5 trên Telegram. Sự phổ biến của Notcoin đã truyền cảm hứng để nhiều dự án có hướng phát triển tương tự trong đó Catizen là một trong những cái tên nổi bật nhất.

Tokenomics

Trò chơi thông báo sẽ dành 35% tổng số token để phát hành thông qua các chương trình airdrop và cho sự phát triển của hệ sinh thái nhằm thưởng cho cộng đồng. Với đồ họa dễ thương và lối chơi cực kỳ đơn giản, Catizen AI là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích mèo và muốn kiếm cơ hội nhận thưởng từ dự án.

Đội ngũ dự án

Về team thì Catizen được phát triển bởi Pluto Studio - một Studio tập trung vào phát hành Game Web3 và đã bắt đầu triển khai sản phẩm của mình trên hệ sinh thái Ton từ 1 năm trước. Với tư cách là nhóm phát triển ban đầu và là người đồng xây dựng hệ sinh thái thì nhóm Pluto đã nhận được nhiều hỗ trợ tài chính và nguồn lực từ Ton Foundation. Vào tháng 08/2023, nhóm đã ra mắt App trò chơi mini đầu tiên dựa trên Telegram mang tên Tap Fantasy - một trò chơi MMORPG hiện đã có hơn 700k người dùng trên thế giới.

Gọi vốn và nhà đầu tư

Dự án không chỉ nhận được sự đầu tư và hỗ trợ từ các Backer lớn uy tín trong ngành Crypto như chính TON blockchain, Web3 Ventures, Mask Network,… mà còn thu hút sự đầu tư từ Công ty ở mảng kinh doanh truyền thống về điện thoại di động như Xiaomi, thể hiện rõ tiềm năng lớn của dự án.

Bằng chứng là chỉ trong vòng 4 ngày kể từ khi triển khai thử nghiệm bản Wipe beta, trò chơi đã thu hút hơn 150,000 người chơi trực tuyến và có hơn 50,000 giao dịch trực tuyến.

Hướng dẫn cách chơi

Hiểu đơn giản là các bạn sẽ hợp nhất (hay ghép) những con mèo giống hệt nhau để tạo ra những con mèo được nâng lên 1 cấp, cuối cùng mục đích là có được những chú mèo có cấp bậc cao nhất để kiếm cơ hội nhận phần thưởng airdrop từ dự án. Đây là 1 tựa game về mèo đang cực hot trên hệ TON, bạn có thể đầu tư thêm tiền để leo rank hoặc chơi miễn phí đều được (tuỳ theo khả năng của mỗi người).

Bước 1: Truy cập vào game

Truy cập Bot Telegram theo đường link sau: Catizen AI

Sau đó chọn “Start” -> chọn tiếp “Play game” để bắt đầu chơi game.

Bước 2: Ghép mèo giống nhau

Ở giao diện chính bạn chọn “Generate” để xuất mèo ra các ô trống hoặc chọn tab “Feed” kế bên để lựa chọn mua mèo theo số tiền bạn có. Đồng thời, khi chơi game mèo cũng sẽ tự xuất hiện miễn phí từ các hộp balo mèo rơi từ trên xuống các ô trống.

Bạn hợp nhất các chú mèo cùng cấp (cùng level và màu sắc) với nhau để tạo ra mèo cấp bậc cao hơn. Mèo cấp càng cao sẽ càng thu về được nhiều xu trong game, xu này bạn sẽ dùng để mua thêm các chú mèo mới để hợp nhất.

Bước 3: Kiếm thêm đồng FISH

Các bạn vào mục “Quest” ở góc trên để làm nhiệm vụ nhận đồng $FISH như check-in mỗi ngày, tham gia channel, tham gia nhóm chat Telegram của dự án,…

Bạn cũng có thể dùng $FISH để đi câu cá ở phần cần câu “Fishing” để kiếm thêm xu mua mèo, nhưng lời khuyên chân thật nhất là các bạn không nên đi câu cá, do đi câu sẽ không hiệu quả về chi phí và cũng như rất dễ tiêu hết số $FISH mà bạn có được.

Lưu ý khi chơi game

Để có thể tăng tốc độ lên cấp và kiếm được nhiều vàng hơn thì bạn có thể nạp tiền vào chơi để tiến độ nuôi mèo được nhanh hơn. Đặc biệt là bạn có thể mua Bot “Auto” tự động ghép mèo, cần phải nạp đồng TON vào ví TON từ sàn giao dịch OKX, nếu chưa có ví TON các bạn xem hướng dẫn sau để tạo ví chưa tới 5 phút.

Khi đã có Bot Auto rồi các bạn có thể cắm máy đó và đi làm việc khác, Bot sẽ tự động chăm mèo giúp bạn. Một số lưu ý khác:

  • Không bắt buộc phải nạp TON để chơi game, có thể cày game miễn phí để chờ airdrop.
  • Các bạn có thể gửi link mời người mới và nhận thêm phần thưởng $FISH.
  • Chơi trò chơi trên Telegram và nhận phần thưởng airdrop sau đó.
  • Airdrop cho người dùng tuỳ theo cấp bậc mèo và thứ hạng rank thế giới mà bạn đạt được.
  • Hạn chót chơi game dự án vẫn chưa công bố, các bạn vẫn có thể bắt đầu chơi từ bây giờ, không quan trọng chơi sớm hay chơi muộn.
  • Đây mới chỉ là bản game phục vụ cho việc airdrop, bản game chính thức sẽ được dự án công bố sau.

Kênh thông tin dự án

Share this post

Related Posts