/ 3 min read

Christie’s đấu giá tác phẩm của Keith Haring dưới dạng NFT

On this page
Christie’s đấu giá tác phẩm của Keith Haring dưới dạng NFT

Christie’s sẽ đấu giá tác phẩm của Keith Haring dưới dạng NFT

Các tác phẩm do cố họa sĩ Keith Haring tạo ra vào năm 1987 sẽ được nhà đấu giá Christie's bán dưới dạng NFT.

Vào thứ Ba, Christie's đã thông báo rằng họ sẽ tổ chức “Keith Haring: Pixel Pioneer”, một cuộc đấu giá trực tuyến gồm năm tác phẩm kỹ thuật số do Haring. Cuộc đấu giá, mở thầu từ ngày 12 đến ngày 20 tháng 9, dao động từ 220.000 đến 500.000 USD cho mỗi tác phẩm.

Các tác phẩm sẽ được trưng bày tại Seoul, Hàn Quốc từ ngày 7 đến ngày 8 tháng 9 và sau đó tại Christie's New York từ ngày 14 đến ngày 19 tháng 9. Các bản vẽ Amiga đã được thực hiện với sự cộng tác của đối tác kỹ thuật Digital Practice, cùng với cơ quan cấp phép toàn cầu Artestar.

Haring qua đời năm 1990 ở tuổi 31 vì các biến chứng liên quan đến AIDS. 

Nicole Sales Giles, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Bán hàng Nghệ thuật Kỹ thuật số của Christie's chia sẻ rằng:

Keith Haring, nếu anh ấy còn sống và hành nghề đến ngày nay, thì — tôi tin anh sẽ là người ủng hộ mạnh mẽ việc kết nối Web3 và thế giới nghệ thuật truyền thống.
Cô nói: “Tác phẩm của Beeple hiện đang được trưng bày tại Crystal Bridges, các tổ chức lớn khác như LACMA đã thêm NFT vào bộ sưu tập của họ và những nhà sưu tập nghiêm túc đang tiếp tục xem nghệ thuật kỹ thuật số là một danh mục quan trọng trong bộ sưu tập của họ”.

Vào tháng 3 năm ngoái, quỹ Haring lần đầu tiên bước vào thế giới Web3. Để kỷ niệm Ngày Nhận thức về AIDS của Thanh niên Quốc gia và gây quỹ từ thiện, công ty đã hợp tác với MAC Cosmetics và ConsenSys để tạo ra bộ sưu tập 5.275 NFT, trong đó son môi Viva Glam của MAC được lấy cảm hứng dựa trên các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất của Haring. 

Sales Giles tin tưởng rằng cuộc đấu giá của Christie's sẽ giúp tiếp tục mở rộng cơ sở sưu tập cho thể loại này.

Tác phẩm nghệ thuật của Haring thu hút một lượng lớn khán giả. Tôi tin rằng đợt bán hàng này sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều nhà sưu tập nghệ thuật truyền thống hơn đến với Web3 và ngược lại”.

Giờ đây, những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời của cố nghệ sĩ Keith Haring sẽ được tồn tại vĩnh viễn trên blockchain. Thông qua đó, những người yêu tác phẩm của Haring sẽ được chiêm ngưỡng những kiệt tác trên thông qua NFT mà không cần phải đến xem tại phòng trưng bày và bảo tàng.

Share this post

Related Posts