/ 4 min read

Chủ tịch SEC trả lời thiếu dứt khoát trước câu hỏi liệu thẻ bài NFT Pokémon được xem là chứng khoán

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Chủ tịch SEC trả lời thiếu dứt khoát trước câu hỏi liệu thẻ bài NFT Pokémon được xem là chứng khoán

Câu hỏi được Đại diện New York Ritchie Torres chất vấn trong cuộc họp của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Hoa Kỳ vào hôm thứ Tư vừa qua.

Ngay lập tức, Gary Gensler đã thừa nhận trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện (HFSC) rằng căn cứ theo luật pháp Hoa Kỳ, thẻ bài NFT Pokémon không phải là chứng khoán. Song, chủ tịch SEC lại cho thấy giọng điệu không dứt khoát của ông khi trả lời câu hỏi "Liệu những thẻ bài Pokémon mã hóa này có thể được phân loại là chứng khoán?"

Cụ thể, trong phiên họp này, Thành viên Hạ viện Hoa Kỳ Ritchie Torres đã đặt câu hỏi cho Gary Gensler:

“Giả sử tôi mua một thẻ Pokémon. Làm như vậy có cấu thành một giao dịch chứng khoán không?”
“Bạn có thể mua thẻ Pokémon - Tôi không biết bối cảnh là gì - nhưng nếu bạn chỉ mua thẻ Pokémon ở cửa hàng tiện lợi, hành động đó không được xem là giao dịch chứng khoán". Gensler trả lời.

Sau đó, Đại diện Hạ viện Hoa Kỳ đã hỏi Gensler liệu việc mua thẻ Pokemon dưới dạng mã thông báo blockchain có mang lại phân loại tương tự nếu được mua từ một sàn giao dịch trực tuyến hay không.

Gensler tiếp tục trả lời:

“Nếu công chúng đầu tư và dự đoán lợi nhuận của chúng, thì đó là yếu tố cốt lõi của Thử nghiệm Howey”.

Sau câu trả lời này, trong 1 Email gửi đến Decrypt, thương viện Torres cho biết câu trả lời của Gensler không mạch lạc và đồng ý với quan điểm chung rằng thẻ bài Pokémon không phải là chứng khoán và việc đưa các thẻ bài này lên blockchain cũng không khiến chúng trở thành chứng khoán.

“Câu trả lời của Chủ tịch Gensler cho các câu hỏi của tôi cũng không mạch lạc như cách tiếp cận tổng thể của ông ấy trong việc quản lý tiền điện tử. Việc thao túng và thực thi tùy tiện luật chứng khoán đã trở thành phương thức hoạt động của Gensler”.

Tin tức này báo cáo về việc sử dụng công nghệ blockchain và token hóa trong giao dịch thẻ Pokémon. Trên nền tảng Courtyard, người sưu tập Pokémon có thể mua thẻ vật lý và đồng thời giữ một phiên bản số hóa của thẻ thông qua NFT trên mạng lưới Polygon.

Polygon hợp tác Courtyard cho phép giao dịch NFT thẻ bài Pokémon
Polygon đã hợp tác với Courtyard để đưa các thẻ Pokémon nổi tiếng trở thành NFT trên không gian blockchain.

Thẻ vật lý được lưu trữ và bảo hiểm tại Brinks, một công ty dịch vụ tài chính đối tác của Courtyard. Các chủ sở hữu của thẻ bài Pokémon cũng có cơ hội kiếm lợi nhuận từ việc bán lại thẻ và có thể gửi bộ sưu tập của họ đến Courtyard để lưu trữ, nhận NFT làm bằng chứng số hóa cho quyền sở hữu.

Trong cuộc họp với SEC, nhiều Đại biểu Hoa Kỳ đã đặt câu hỏi cho Gensler về nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm mối đe dọa của trí tuệ nhân tạo hoặc nội dung được tạo ra bằng trí tuệ nhân tạo đối với nền kinh tế Hoa Kỳ, các cuộc họp của Gensler với các quan chức khác nhau và những lo ngại khác.

Đây không phải là lần đầu tiên Gensler bị áp đặt với yêu cầu rõ ràng về tài sản blockchain. Hồi tháng 6 vừa qua, Gensler đã bị điều tra do hành vi lạm quyền ,buộc tội các công ty, tổ chức tiền điện tử về việc không tuân thủ quy định chứng khoán của Hoa Kỳ. Đơn cử như vụ kiện đình đám giữa SEC và XRP, hay gần đay nhất là Binance, Coinbase.

NFT.vn

Share this post