/ 5 min read

Chuột Mickey NFT: Cơn sốt mới của thị trường?

On this page
Chuột Mickey NFT: Cơn sốt mới của thị trường?

Steamboat Willie NFT tăng gần 500 lần từ 2$ lên gần 1000$ ngay sau khi chú chuột Mickey hết hạn bản quyền. Cùng mình tìm hiểu về nguồn gốc sâu xa của bộ sưu này!

Nguồn gốc

Kể từ 01/01/2024, phiên bản hoạt hình của bộ đôi Chuột Mickey và Minie trong tập phim đầu tiên mang tên “Steamboat Willie” đã chính thức hết hạn bản quyền. Đây là một cột mốc quan trọng trong lịch sử văn hóa đại chúng, đánh dấu sự ra đời của một kỷ nguyên mới cho Chuột Mickey và Minnie.

Sự kiện này đồng nghĩa với việc hãng phim Disney sẽ không còn quyền kiểm soát đối với hình ảnh của hai nhân vật biểu tượng này. Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng hình ảnh Mickey và Minnie trong “Steamboat Willie” mà không cần xin phép Disney hoặc trả phí bản quyền.

Điều này mở ra một loạt cơ hội mới cho các họa sĩ, nhà sáng tạo và các doanh nghiệp. Họ có thể sử dụng hình ảnh Mickey và Minnie để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật, phim ảnh, sản phẩm, dịch vụ,... mà không phải lo lắng về vấn đề bản quyền.

Sự ra mắt NFT

Ngay sau khi phiên bản hoạt hình của bộ đôi Chuột Mickey và Minnie hết hạn bản quyền. Alexander Taub, đồng sáng lập Truth Labs, đã ra mắt bộ sưu tập NFT “Steamboat Willie Public Domain 2024” với giá mint chỉ 0,001 ETH trên Manifold.

Bộ sưu tập NFT “Steamboat Willie Public Domain 2024” hiểu tâm lý nhà đầu tư khi để Royalties bằng 0%, có thời điểm giá đạt mức 0,39 ETH. Tuy nhiên, giá trị của bộ sưu tập này đã giảm xuống còn khoảng 0,169 ETH tính đến thời điểm hiện tại.

Truth Labs - được biết đến là công ty web3 đứng đằng sau bộ sưu tập Goblintown, từng gây mưa gió một thời.

Token Willie

Memecoin “Willie Token” của dự án được ra mắt với lời hứa hẹn sẽ airdrop cho holder bộ sưu tập NFT “Steamboat Willie Public Domain 2024”. Tuy nhiên, chỉ sau vài giờ ra mắt, token này đã lao dốc không phanh, khiến không ít nhà đầu tư hoang mang.

Hình ảnh

Mối liên quan

Công ty web3 Truth Labs, cha đẻ của bộ sưu tập Goblintown, đã âm thầm chuẩn bị cho sự ra mắt của bộ sưu tập “Steamboat Willie Public Domain 2024”. Sự kiện này không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, mà là một phần trong kế hoạch của Alexander Taub, được tiết lộ trong roadmap của Goblintown vào tháng 6.

Sự ra mắt của bộ sưu tập “Steamboat Willie Public Domain 2024” như một làn gió mới dành cho cộng đồng NFT, thì Goblintown cũng được hưởng lợi từ việc ra mắt này khi tăng trưởng hơn 22%.

Bộ sựu tập chính chủ

Vào 2021, Disney cũng đã tham gia vào cuộc đua NFT với các bộ sưu tập lấy cảm hứng từ Chuột Mickey. Bộ sưu tập “The Mickey Mouse NFT” của Disney đầu tiên được bán với giá 60 USD trên nền tảng Veve, trong khi bộ sưu tập “Mickey and Friends” thứ hai được bán trên mạng lưới Flow.

The Mickey Mouse NFT Collection: Series 1 | NFT Catcher
Cryptoys tung ra bộ sưu tập đồ chơi kỹ thuật số mới lấy cảm hứng từ chuột Mickey
Cryptoys ra mắt bộ sưu tập mới có tên “Mickey and Friends” với giá 39,99 USD

Bộ sưu tập khác

Sự ra mắt của bộ sưu tập NFT “Steamboat Willie Public Domain 2024” như một làn gió mới thổi vào thị trường NFT, tạo nên cơn sốt săn đón các bộ sưu tập lấy cảm hứng từ Chuột Mickey. Nhiều bộ sưu tập khác cũng nhanh chóng ra mắt, trong đó có Steamboat Willie's Riverboat, Steamboat Willie Mickey, Steamboat Willie,...

Lời kết

Không thể đoán trước được rằng liệu làn sóng fomo bao giờ sẽ kết thúc. Những nó đang mang lại sự tích cực cho cộng đồng NFT, đã từ rất lâu kể từ khi mùa đông crypto ập tới chúng ta lại mới có thể thấy các dự án NFT mới ra sôi động đến như vậy.

Ngoài ra, Disney vẫn còn nắm giữ bản quyền của những phiên bản sửa đổi sau này của Chuột Mickey. Hãng phim tuyên bố sẽ tiếp tục đấu tranh để bảo vệ quyền bản quyền cho các sản phẩm quyền sở hữu trí tuệ của mình.

Share this post

Related Posts