/ 3 min read

Công nghệ này tạo ra hình xăm NFT, giúp nghệ sĩ thu phí bản quyền từ nó

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Công nghệ này tạo ra hình xăm NFT, giúp nghệ sĩ thu phí bản quyền từ nó

Robot xăm đã xuất hiện từ lâu, nhưng để có được những tác phẩm "đính mực" NFT được lưu hành trên Blockchain thì công nghệ này chỉ mới xuất hiện gần đây.

Một công ty có trụ sở tại Austin mang tên Blackdot đã giới thiệu thiết bị cùng tên, với Tyler Hobbs, một nhà sáng tạo NFT nghệ thuật nổi tiếng với bộ sưu tập Fidenza và QQL , được xem là một trong những người ủng hộ công nghệ xăm NFT của công ty này.

MetaINK 3D - The hologram of the first NFT tattoo arrives in Milan

Tyler Hobb chia sẻ:

"Khi tôi bắt đầu thấy những gì mà thiết bị Blackdot có thể làm, tôi chỉ có thể kinh ngạc về mức độ chính xác và chi tiết mà công nghệ xăm này có thể làm được".
"Công nghệ xăm là sự kết hợp giữa việc số hóa và con người, việc này thật sự là đam mê lớn cảu tôi trong lĩnh vực nghệ thuật. Vì vậy, cơ hội làm việc với Blackdot thực sự là một điều thú vị đối với tôi."

Blackdot dự định cung cấp các thiết kế tùy chỉnh từ nhiều nghệ sĩ khác nhau, tạo ra các hình xăm mà khách hàng sở hữu dưới dạng NFT. Trước khi thực hiện hình xăm cho khách hàng, thiết bị của Blackdot sử dụng một số yêu cầu kiểm tra "ẩn" để xác định độ sâu của hình xăm, đem lại những tác phẩm phù hợp cho từng loại da của khách hàng.

New tattoo machine can ink your arm with an NFT, allowing artists to  collect royalties | The Block

Yan Azdoud, Giám đốc Công nghệ của Blackdot, cho biết:

"Các nghệ sĩ luôn ngạc nhiên về độ chân thực và độ chính xác mà thiết bị Blackdot có thể tái tạo các tác phẩm của họ lên da dưới dạng hình xăm kết hợp NFT. Những đường kim từ Robot của chúng tôi có đường kính khoảng ~250µm (.25mm) và có thể xăm các tác phẩm với độ chính xác cao nhất, kết hợp này giúp chúng tôi thực hiện các thiết kế cực kỳ chi tiết mà việc xăm thủ công bằng tay không thể làm được"
Blackdot Launches Out of Stealth With 'A New Way to Tattoo': Automatic  Device, Top Artist Designs, Scale for Fast-Growing Industry | Business Wire

Công ty Blackdot ra mắt tại Austin, Texas của Hoa Kỳ và đang trong giai đoạn tìm kiếm các nhà đầu tư nhằm bổ sung vào kế hoạch mở rộng toàn quốc và các quốc gia trên Thế giới. Theo Crunchbase, công ty này đã huy động được 4.5 triệu đô la vào năm 2021.

Theo lời của Joel Pennington, CEO và Co-Founder của Blackdot, anh tin rằng các sản phẩm mới của công ty có sức ảnh hưởng mạnh mẽ và sẽ thay đổi văn hóa xăm hoặc góp phần giúp cách mọi người thường nghĩ về việc diễn đạt cảm xúc bản thân thông qua hình xăm nghệ thuật trở nên khác biệt trong tương lai.

NFT.vn

Share this post

Related Posts