/ 2 min read

FirstMate công ty startup lĩnh vực NFT đã huy động thành công 3,75 triệu USD

On this page
FirstMate công ty startup lĩnh vực NFT đã huy động thành công 3,75 triệu USD

FirstMate một công ty Startup chuyên về lĩnh vực NFT đã huy động thành công 3,75 triệu USD.

FirstMate, một công ty startup phát triển các công cụ phần mềm dành cho người sáng tạo NFT đã huy động thành công 3,75 triệu USD do quỹ đầu tư Dragonfly Capital dẫn đầu, Coinbase Ventures , NextView và những nhà quỹ tài trợ khác.

Bên cạnh đó, FirstMate đồng thời công bố ra mắt phiên bản beta công cụ xây dựng trang web dành cho những nhà sáng tạo NFT mà họ đã hợp tác với Manifold.

FirstMate là một trong những nền tảng NFT dành nhiều sự ưu ái cho những nhà sáng tạo, nghệ sĩ nhất. Điều này thể hiện ở việc cho phép các nghệ sĩ tổng hợp tất cả các tác phẩm của họ lại với nhau trên một nền tảng, bất kể những tác phẩm đó được tạo ra ở đâu và bằng cách trao cho họ toàn quyền kiểm soát tiền bản quyền.

FirstMate muốn xây dựng và nuôi dưỡng một tương lai bền vững cho Web3, cố gắng thúc đẩy thị trường NFT và đảm bảo các giá trị mà web3 đem lại cân bằng cho các nhà sáng tạo, người đóng góp, người nắm giữ cũng như người giao dịch một cách chính xác và hiệu quả. Trong đó,nhà sáng tạo phải được khuyến khích và trao quyền đầy đủ để xây dựng, quản lí những đóng góp của mình.

Vì cuộc đấu tranh tiền bản quyền hiện nay vẫn chưa có hồi kết. Vẫn luôn là một vấn đề nan giải với hầu hết các nền tảng NFT hiện tại. Gần đây nhất, OpenSea đã có động thái vô hiệu hóa công cụ "Open Filter" loại bỏ phí bản quyền tùy chọn của creators. Sau động thái trên của OpenSea, Xterio lại quyết định tạo ra sàn giao dịch NFT "tôn trọng phí bản quyền" của nhà sáng tạo cũng như đội ngũ phát triển dự án.

Được thành lập vào năm 2022 bởi các cựu nhân viên của Instagram và Walmart, FirstMate đã hợp tác với nhiều tên tuổi lớn trong ngành như Bankless, 9dcc của Gmoney, FELT Zine, Sound.xyz và những người khác. Hiện tại nền tảng này đang hỗ trợ hơn một nghìn bộ sưu tập, đa dạng các thể loại từ NFT nghệ thuật đến cả NFT về thời trang.

Share this post