/ 3 min read

Fujitsu Nhật Bản hợp tác với viện công nghệ Kanazawa ra mắt dự án NFT tích hợp AR

On this page
Fujitsu Nhật Bản hợp tác với viện công nghệ Kanazawa ra mắt dự án NFT tích hợp AR

Fujitsu Japan hợp tác với viện công nghệ Kanazawa ra mắt dự án NFT tích hợp AR

Fujitsu Japan Ltd. đã chính thức công bố hợp tác với Izuhara của viện công nghệ Kanazawa nhằm mục đích tích hợp công nghệ NFT vào các sự kiện văn hóa địa phương.

Trọng tâm của sự hợp tác nằm ở việc triển khai “ Nền tảng tăng tốc Fujitsu Web3 ”, một cơ sở hạ tầng công nghệ sẽ hỗ trợ việc phát hành NFT trong sự kiện. NFT sẽ được hiển thị thông qua công nghệ thực tế tăng cường AR chuyên dụng có tên “Connect Kanazawa 2”.

Những người tham gia sẽ được trải nghiệm một hành trình độc đáo, hấp dẫn bằng cách kết hợp giữa trải nghiệm thực tế tăng cường (AR), ánh xạ chiếu với màn trình diễn piano trực tiếp cho cả khách đến địa điểm tổ chức sự kiện và những người tham gia sự kiện ảo.

Hình ảnh: Quá trình xuất bản NFT

Fujitsu Japan sẽ phát hành NFT liên kết với hình ảnh AR được tạo tại địa điểm cho những người tham gia sử dụng ứng dụng web trên điện thoại thông minh của họ. Trong cơ chế xuất bản NFT này, Fujitsu cung cấp API cho phép xuất bản NFT trên mạng Ethereum. Và mỗi người sẽ nhận được một NFT chú thỏ ngọc xinh xắn khi chạm vào màn hình điện thoại của mình.

Giáo sư Ritsuko Izuhara của Viện Công nghệ Kanazawa nhấn mạnh các mục tiêu xã hội:

Chúng tôi mong muốn giải quyết các vấn đề xã hội thông qua sự hợp tác giữa ngành-học viện-chính phủ. Chúng tôi hy vọng mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt sẽ thu hút sự quan tâm mới đến khu vực Kanazawa.

Trong tương lai, Fujitsu Nhật Bản và Viện Công nghệ Kanazawa sẽ thử nghiệm ứng dụng NFT trong việc phát triển các dịch vụ địa phương khác nhau, thu hút sự quan tâm của mọi người đến vùng Kanazawa, quảng bá truyền thống,di tích và văn hóa của xứ sở hoa anh đào.

MUFG, SMBC, Fujitsu in web3 metaverse interoperability consortium - Ledger  Insights - blockchain for enterprise

Tháng 3 năm ngoái, các gã khổng lồ Nhật Bản bao gồm Fujitsu và JCB, TMizuho, Sumitomo Mitsui, Mitsubishi UFJ, Resona Holdings, Sompo Japan, Toppan, Fujitsu, TBT Labđã công bố thành lập “Khu kinh tế Metaverse Nhật Bản " mang tên Ryugukoku . Mục tiêu đặc khu kinh tế này là giúp các tập đoàn Nhật Bản có thể tận dụng côn nghệ kĩ thuật số trong các chiến dịch marketing web3, cải cách lao động và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Gần đây, tỉnh Kumamoto ở Nhật sử dụng NFT và metaverse phát hành dự án "chuyển đổi kĩ thuật số DX" nhằm mở rộng nhận diện thương hiệu và tăng lượng người tiêu dùng cho rượu Kuma Shochu truyền thống.

Share this post

Related Posts