/ 3 min read

Công ty game Anh, Improbable, phát triển tốt nhờ "đặt cược" vào Metaverse

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Công ty game Anh, Improbable, phát triển tốt nhờ "đặt cược" vào Metaverse

Nhiều người có lẽ sẽ không đánh giá năm 2022 là khoảng thời gian tốt đẹp đối với những công ty hoạt động kinh doanh liên quan Metaverse.

Đây là giai đoạn mà bộ phận phát triển Metaverse Reality Labs của Meta đã ghi nhận mức lỗ 13,72 tỷ đô la, sau đó thêm 3,99 tỷ đô la vào quý 1/2023. "Thế giới ảo" Horizon Worlds của Meta cũng đang gặp khó khăn trong việc thu hút người dùng, dù sản phẩm này đã ghi dấu ấn tượng với người dùng toàn cầu.

Tuy nhiên, đối với Improbable, dường như những tín hiệu tích cực đang đến với công ty game Anh Quốc có thâm niên hoạt động 11 năm này. Trước đây, Improbable đã trải qua một số thay đổi khi quyết định chuyển đổi mô hình, "đặt cược" vào tiềm năng phát triển của Metaverse và hiện lĩnh vực này đang cho thấy quyết định của Improbable là đúng đắn. Herman Narula, CEO của Improbable, cho biết:

"Chúng tôi đã bắt đầu thay đổi và cơ cấu lại doanh nghiệp của mình để tất cả số vốn đều dành cho một điều duy nhất, đó là tập trung vào tiềm năng của Metaverse".
"Điều quan trọng ở đây là việc Improbable chuyển từ việc xây dựng các trò chơi sang việc xây dựng trải nghiệm có tính chất tương đồng với trò chơi, nhưng lại tồn tại trong một thế giới ảo".
Living in Sim with Improbable's Herman Narula | TechCrunch
Herman Narula, CEO của Improbable.

Cụ thể, Improbable cho biết tuần trước họ đã giảm khoản lỗ hiện tại xuống còn 19 triệu bảng Anh (tương đương 23 triệu đô la Mỹ) trong năm tài chính 2022. Vào năm ngoái, con số này ghi nhận ở mức 131 triệu bảng Anh (159 triệu đô la Mỹ), trong khi doanh thu tăng gấp đôi lên 78 triệu bảng Anh (95 triệu đô la Mỹ) cùng thời điểm.

Narula cho biết hiệu suất cải thiện là kết quả trực tiếp từ sự chuyển hướng của Improbable vào Metaverse. Công ty đã huy động được 150 triệu đô la để thiết lập mạng lưới Metaverse tương tác mang tên MSquared vào tháng 4/2022, với sự đầu tư của a16z và SoftBank Vision Fund 2 cùng những tên tuổi nổi bật khác. Sau đó, họ đã huy động thêm 100 triệu đô la do công ty Blockchain Elrond dẫn đầu vào cuối năm 2022. Hiện Improbable đã có nhận được 700 triệu USD từ 7 vòng gọi vốn.

Nguồn: Crunchbase.

Ý tưởng của Improbable trong việc triển khai, xây dựng Metaverse là cung cấp cho các thương hiệu, công ty những cách triển khai trải nghiệm và tổ chức sự kiện Metaverse của riêng họ, kết hợp cùng các công nghệ blockchain và Web3. Khách hàng của Improbable đa dạng từ các đội bóng đá đến các dự án tiền điện tử như Yuga Labs - nhà sáng tạo của bộ sưu tập NFT Blue-chip 'Bored Ape Yacht Club' trong việc triển khai metaverse Otherside.

NFT.vn

Share this post

Related Posts