/ 3 min read

Công ty NFT được hỗ trợ bởi MoMA Trustee tuyên bố đóng cửa vĩnh viễn

On this page
Công ty NFT được hỗ trợ bởi MoMA Trustee tuyên bố đóng cửa vĩnh viễn

Công ty khởi nghiệp NFT được hỗ trợ bởi MoMA Trustee tuyên bố đóng cửa vĩnh viễn

Như NFT.VN đã đưa tin, nền tảng NFT & web3 RECUR thông báo tạm ngừng hoạt động website. Gần đây, công ty tuyên bố sẽ đóng cửa vĩnh viễn.

Nền tảng NFT & web3 RECUR thông báo ngừng hoạt động

Recur, công ty khởi nghiệp NFT được hỗ trợ bởi tỷ phú quỹ phòng hộ và người quản lý Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại Steve Cohen.  Nền tảng này, từng được định giá 333 triệu USD sau khi nhận được 50 triệu USD từ quỹ đầu tư Digital của Cohen vào năm 2021.

Nhưng vì mùa đông tiền điện tử kéo dài, Recur đã công bố vào tháng 8 ý định đóng cửa hoàn toàn sau chưa đầy ba năm tồn tại, với lý do “những thách thức và thay đổi không lường trước được trong bối cảnh kinh doanh”. Hiện đang ngừng hoạt động dần các chức năng của trang web cho đến ngày 16 tháng 11, sau đó công ty sẽ đóng cửa vĩnh viễn.

Công ty khởi nghiệp này đã hỗ trợ các dự án khác bằng các tính năng web3 tùy chỉnh như NFT dành riêng cho thương hiệu, nội dung trò chơi và chương trình khách hàng thân thiết hoặc ưu đãi thành viên. Recur cũng đã phát triển tính năng tiền bản quyền để các nghệ sĩ và người sáng tạo kiếm lợi nhuận từ việc bán nội dung định kỳ của họ.

Mặc dù Recur hợp tác với các IP tên tuổi như Rugrats, Hello Kitty, Sanrio và Emoji , nhưng cũng thể không thể cứu vãn được công ty. Và đây cũng không phải là nền tảng duy nhất không thể chống chọi với bối cảnh thị trường hiện tại. Đầu năm nay, một nền tảng NFT khác có tên Nifty's đã ngừng hoạt động và ngừng hoạt động vào tháng 5 do những lo ngại tài chính tương tự, Tessera cũng vậy . Nền tảng âm nhạc Glass cũng tuyên bố đóng cửa vì ảnh hưởng của thị trường NFT

Vào đầu năm, một số nhân viên cũ đã đệ đơn kiện tập thể chống lại Recur sau khi công ty thực hiện hai đợt sa thải hàng loạt vào năm 2022, quy mô công ty giảm từ 300 nhân viên xuống dưới 100. Vụ kiện cáo buộc rằng Recur đã vi phạm luật lao động, do không cung cấp thông báo trước 60 ngày về việc sa thải hàng loạt.

Người dùng Recur có thời hạn đến ngày 31 tháng 8 để rút NFT và rút mọi số dư từ ví của họ vì trang web đã ngừng hỗ trợ hoạt động sau thời điểm đó. Mọi NFT còn lại và metadata của chúng sẽ được chuyển từ nền tảng sang hệ thống IPFS , một không gian lưu trữ phi tập trung giúp có thể truy cập được các bộ sưu tập mà không cần Recur.

Share this post