/ 3 min read

Croatia phát hành "nông trại" nuôi heo bằng NFT, thúc đẩy ngành chăn nuôi

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Croatia phát hành "nông trại" nuôi heo bằng NFT, thúc đẩy ngành chăn nuôi

Quốc gia Croatia vừa cung cấp giấy phép hoạt động cho một nền tảng chăn nuôi heo bằng cách mua Pig NFT.

Cụ thể, các công ty tại quốc gia Châu Âu này gồm Agroporc, Beyondi và Block Be vừa cho ra mắt GoAgro trong một cuộc họp báo gần đây, đây là nền tảng cung cấp cho nhà đầu tư cách thức để tham gia trải nghiệm vào hoạt động chăn nuôi heo bằng cách mua NFT.

GoAgro cho phép công dân tham gia vào một quá trình được gọi là tương lai của ngành sản xuất lương thực ở Croatia. Dự án hàng đầu trên GoAgro có tên là “My Digital Pig”, dự án NFT tập trung vào việc gia tăng năng suất chăn nuôi này đã phát hành 240.000 NFT được phân bổ trong 5 giai đoạn khác nhau.

Croatians can buy Pig NFT for 250 euros and convert it to 100 kilograms of  real pork, or sell, reinvest - An example of blockchain mass adoption,  thanks to an ETH layer

Với My Digital Pig, nhà đầu tư có thể tạo và sở hữu những chú heo phiên bản kỹ thuật số dưới định dạng NFT. Những chú heo ảo này cho phép người sở hữu NFT được tham gia đề xuất các ý tưởng đổi mới cho lĩnh vực nông nghiệp nước nhà và đầu tư sinh lợi vào sự phát triển của các chú heo thực tại các nông trại mà không cần phải tham gia trực tiếp các hoạt động nông nghiệp thực tế.

Mỗi NFT My Digital Pig yêu cầu khoản đầu tư tối thiểu 250 euro và được dự án đảm bảo lợi nhuận bằng giá của 100 kg thịt heo. Quá trình chuyển đổi từ heo kỹ thuật số sang heo thật sẽ kéo dài 900 ngày, với heo “trưởng thành” sẽ có tốc độ tăng trưởng hàng năm là 3%, đây được xem như một khoản tiết kiệm của người dân muốn tham gia đầu tư vào ngành nông nghiệp.

Đáng chú ý, mỗi trang trại tham gia dự án My Digital Pig sẽ được trang bị camera web để tạo điều kiện cho người sở hữu theo dõi chặt chẽ các khoản đầu tư của họ. Số tiền thu được từ việc bán NFT sẽ được chuyển vào quỹ sản xuất nông nghiệp Croatia, nhằm mục đích thúc đẩy phát triển các sản phẩm nông nghiệp đổi mới của quốc gia này.

Will Any Upcoming Cryptocurrency Regulation Affect NFTs In India?

Điều đặc biệt là các nhà đầu tư có thể quyết định trao đổi, giao dịch hoặc nắm giữ NFT Pig như một khoản đầu tư dài hạn.

Krešimir Kuterovac, chủ sở hữu của GoAgro và giám đốc của Agroporc, cho biết mục tiêu chính của nền tảng My Digital Pig và GoAgro là tài trợ cho các sáng kiến ​​​​nông nghiệp đa dạng của người dân bằng cách tham gia sở hữu NFT.

Trong những năm gần đây, ngành chăn nuôi lợn của Croatia đã gặp phải những thách thức đáng quan ngại khi mức độ tự cung trong nước giảm từ 125% xuống 110%. Các dự báo cho thấy số liệu này sẽ có khả năng giảm thêm 20% trong 2 năm tới.

Sáng kiến phát triển dự án My Digital Pig của Croatia là một trong những bước tiếng nổi bật của các tập đoàn và tổ chức chính phủ vào ngành công nghiệp NFT. Đơn cử như việc Trung Quốc giới thiệu tựa game giúp người dân tham gia vào quá trình trồng cây xanh, bảo vệ môi trường hay các tập đoàn nổi tiếng như Coca-Cola ra mắt bộ sưu tập NFT trên Base, Adidas hợp tác xây dựng liên doanh các nhà sáng tạo NFT phục vụ mục tiêu phát triển trong lĩnh vực kỹ thuật số trên Blockchain và việc thương hiệu Whisky Glenfiddich phát hành bộ sưu tập NFT mới trên nền tảng giao dịch BlockBar.

NFT.vn

Share this post

Related Posts