/ 2 min read

Cú chốt lời lịch sử của Vombatus, người nắm giữ chìa khóa giá trị lớn nhất Friend Tech

On this page
Cú chốt lời lịch sử của Vombatus, người nắm giữ chìa khóa giá trị lớn nhất Friend Tech

Vombatus, người nắm giữ chìa khóa giá trị lớn nhất Friend Tech, vừa bán 176 key của chính bản thân để thu về hơn 851 ETH (~1,5 triệu đô).

Theo dữ liệu từ FriendScan, Vombatus đã bán 176 key của chính bản thân để thu về khoảng 851 ETH (~1.5 triệu USD). Được biết, khi "cơn sốt" Friend Tech nổi lên Vombatus đã chi hơn 400 ETH để tự mua key chính bản thân, đỉnh điểm lên đến 8.3 ETH cho 1 key.

Động thái này khiến nhiều nhà đầu tư đã mất niềm tin chấp nhận bán lỗ gây tổn thất nặng nề. Hiện tại, Vombatus vẫn còn đang nắm giữ 150 Key của bản thân, sau đợt bán phá giá này ông kiếm được lợi nhuận hơn 400 ETH và ý định chuyển nhà sang New Bitcoin City - phiên bản nhái Friend.tech trên mạng Bitcoin.

Nhìn chung, friend.tech vẫn đang duy trì ưu thế là người đi đầu và vượt trội về TVL so với các nền tảng “sao chép”. Song cũng chính áp lực tiên phong đang trở thành gánh nặng của nền tảng, đặc biệt là sau hàng loạt sự cố bảo mật từ cuối tháng 8 đến nay.

Khối lượng giao dịch trên Friend Tech cũng dần hạ nhiệt và sự xuất hiện của các đối thủ cạnh tranh, nhiều nhà đầu tư qua cơn hype đã không còn quá "mặn mà" với dự án nên muốn "cắt lỗ". Điển hình như giá key của Race (nhà sáng lập FT) cũng giảm tuột dốc không phanh từ 8.2 ETH xuống còn 2.5 ETH.

Theo dữ liệu của DeFiLlama, tổng giá trị bị khóa (TVL) trên friend.tech hiện đã giảm đáng để xuống 41.86 triệu USD và số liệu về lượng người dùng mới diễn tiến khá xấu, gần như lập đáy kể từ khi ra mắt.

NFT.vn

Share this post

Related Posts