/ 2 min read

Cựu quản lý OpenSea rút đơn xin tại ngoại chờ kháng cáo

On this page
Cựu quản lý OpenSea rút đơn xin tại ngoại chờ kháng cáo

Cựu quản lý OpenSea rút đơn xin tại ngoại và chờ kháng cáo.

Như trước đó, NFT.vn đã đưa tin cựu giám đốc OpenSea lĩnh án 3 tháng tù giam vì tội "giao dịch nội gián". Nate Chastain đã chọn chấp hành bản án và phạt 50,000 USD trong khi kháng cáo của anh ta đang chờ xử lý.

Vào ngày 6 tháng 9, các luật sư của Nathaniel Chastain đã nộp một lá thư lên Tòa án quận New York thông báo rút đơn xin tại ngoại chờ kháng cáo.

Sau khi được tại ngoại, Chastain cam kết sẽ ra đầu thú trước ngày 2 tháng 11 và bắt đầu chấp hành bản án ba tháng.

Chastain đã bị kết tội lừa đảo và rửa tiền tại tòa án liên bang ở New York vào tháng 5. Đây được xem là vụ án giao dịch nội gián NFT nổi bật đầu tiên. Theo Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, Chastain đã kiếm được hơn 50.000 đô la bằng cách mua và bán ít nhất 45 NFT mà anh ta biết sẽ được giới thiệu trên trang chủ của OpenSea, che giấu các giao dịch mua của anh ta bằng nhiều ví ẩn danh và tài khoản OpenSea.

Chastain phải đối mặt với mức án lên tới 20 năm tù cho những tội danh mà anh đã gây ra, nhưng các công tố viên đã khẩn thiết cầu xin mức án nhẹ hơn hơn cho Chastain.

Khi tuyên án vào tháng trước, Chastain cho biết anh hối hận vì đã dàn dựng kế hoạch này . Anh nói tại phiên điều trần:

Tôi ở đây hôm nay vì hai năm trước tôi đã làm thất vọng cộng đồng mà tôi đang phục vụ và đánh mất con người mình vì lòng tham”. “Tôi xin lỗi vì đã khiến đồng nghiệp và bạn bè của tôi tại OpenSea phải trải qua những vụ bê bối dính líu đến pháp luật như này".

Bản án của Chastain sẽ như một lời cảnh báo cho những người lãnh đạo khác của OpenSea, rằng giao dịch nội gián ở bất kỳ thị trường nào cũng sẽ không được dung thứ. Trước đó, cựu Giám đốc Sản phẩm Coinbase cũng lĩnh án 2 năm tù, vì cố tình tiết lộ thông tin mật của sàn ra bên ngoài “lấy công làm lời” . Hay Uniswap đã sa thải một lập trình viên vì hành vi cố tình "úp bô" memecoin cộng đồng.

Share this post

Related Posts