/ 7 min read

CyberKongz: Bộ sưu tập bluechip NFT được nhiều người nhắc đến với cường điệu RONIN

On this page
CyberKongz: Bộ sưu tập bluechip NFT được nhiều người nhắc đến với cường điệu RONIN

Hệ sinh thái CyberKongz chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của cả NFT và token trong tháng qua với mức tăng trưởng từ 2-3 lần. Cùng tìm hiểu về bộ sưu tập NFT này có gì đặc biệt qua bài viết!

CyberKongz là gì ?

Được phát hành vào tháng 3 năm 2021, hệ sinh thái CyberKongz đã phát triển từ một bộ sưu tập PFP gồm 1.000 Genesis thành nhiều bộ sưu tập, một token hệ sinh thái, trải nghiệm minting được game hóa và nhiều tính năng khác.

CyberKongz không chỉ là một bộ sưu tập NFT đơn thuần. Dự án đã phát triển thành hệ sinh thái lấy cộng đồng làm trọng tâm nơi các nhà phát triển NFT và chuyên gia trong cộng đồng cống hiến các kĩ năng của họ để phát triển các ý tưởng của cộng đồng.

Hệ sinh thái của CyberKongz

Hiện tại, hệ sinh thái của CyberKongz bao gồm 5 bộ sưu tập NFT: Genesis, CyberKongz VX, Play & Kollect, Babies, Genkai và token chủ đạo BANANA.

Cyberkongz Genesis

Bộ sưu tập CyberKongz Genesis đóng vai trò then chốt trong hệ sinh thái CyberKongz. Gồm 1000 NFT đầu tiên được phát hành trong dự án, trong đó 989 NFT được bán trên OpenSea, CyberKongz #810 được giữ làm linh vật cho dự án và 10 CyberKongz Legendary được bán 2 tuần sau đó thu về hơn 200 ETH.

Theo dữ liệu CK Analytics, giá sàn của NFT có thời điểm lên đến 215 ETH vào thời kỳ đỉnh cao của thị trường NFT vào năm 2021. Nghĩa là mức tăng trưởng gấp 21.500 lần so với giá mint ban đầu là 0.01 ETH.

NFT Use Cases

  • Tham gia nhóm Private Discord.
  • Nhận 10 BANANA mỗi ngày đến 18/3/2031.
  • 2 Genesis Kongz + 600 BANANA tạo 1 Baby Kongz.
  • Mỗi Genesis nhận avatar VX Kongz tương ứng.
  • Genesis Kong có thể sở hữu tên miền ".eth".
  • Tham gia sự kiện và một số lợi ích khác.

CyberKongz Babies

Baby Kongz là bộ sưu tập tiếp nối của bộ sưu tập Genesis Kongz, được tạo ra thông qua quá trình lai tạo hai NFT Genesis Kongz. Quá trình này tiêu tốn 600 BANANA.

Ban đầu, chúng được sử dụng để truy cập kênh Discord Wall Street Kongz (kênh NFT alpha), nhưng chức năng của Baby Kongz đã được mở rộng bao gồm tạo Shardz và chế tạo Charmz (tạo 10 Shardz mỗi ngày và cần 1000 Shardz để tạo 1 Charm).

Charmz là một tài sản có thể trao đổi được sử dụng trong dự án trải nghiệm minting được game hóa là Play and Kollect của CyberKongz. Charmz được yêu cầu để tăng cơ hội khám phá các phần thưởng có giá trị cao nhất trong Play and Kollect.

NFT Use Cases

  • Nhận avatar VX Kongz tương thích.
  • Sở hữu tên miền ".eth" độc quyền.
  • Kiếm mảnh vỡ không thể chuyển nhượng (shards) và đổi thành Charmz.
  • Sử dụng Charmz để nâng cấp trong Play & Kollect.
  • Tham gia sự kiện và sở hữu vật phẩm độc quyền.

CyberKongz VX

Khi tham gia một đội trong Play and Kollect, VX sẽ tạo ra một Fuel Rod (Thanh nhiên liệu) mỗi ngày. Thanh này cho phép chủ sở hữu chơi PnK miễn phí một lần mỗi ngày. Thanh Nhiên Liệu không thể trao đổi nhưng mang lại cơ hội nhận thưởng cao hơn so với chơi bằng $BANANA.

VX Kongz hướng đến mục tiêu tương thích với nhiều dự án khác nhau. Hiện tại, chủ sở hữu có thể sử dụng VX trong Galaxy Fight Club và The Sandbox. Trong tương lai, VX sẽ được tích hợp vào nhiều hệ sinh thái khác như KongQuest, Degenheim, EtherOrcs, Nifty League,...

NFT Use Cases

  • Tích hợp metaverse với nhiều nền tảng khác như The Sandbox, Galaxy Fight Club,...
  • Nhân vật có thể chơi trong game Play & Kollect.
  • Sở hữu tên miền phụ kongz.eth ENS.
  • Tham gia sự kiện và sở hữu vật phẩm độc quyền.

CyberKongz Play & Kollect

Tựa game NFT trong chuỗi thương hiệu CyberKongz, được "chuyển nhà" từ Polygon sang Ronin. Được mô tả PnK như một “trải nghiệm on-chain để tìm, mint và sưu tầm NFT trong game”.

PLay & Kollect là nền tảng trò chơi Play-to-Earn cho phép người chơi thu thập các thẻ NFT với độ hiếm khác nhau, sau đó giao dịch P2P hoặc kết hợp nhiều thẻ để đổi lấy thẻ có giá trị cao hơn.

CyberKongz Genkai

CyberKongz Genkai là bộ sưu tập NFT thứ 4 trong hệ sinh thái CyberKongz, đồng thời là bộ sưu tập đầu tiên launchpad trên Mavis Marketplace. Genkai được xây dựng trên cả hai chain Ethereum và Ronin, cho phép người dùng chuyển đổi NFT từ Ethereum sang Ronin một cách dễ dàng.

Việc ra mắt Genkai cũng không mấy suôn sẻ, khi chuẩn bị ra mắt đợt mint thì các hoạt động của dự án thu hút được sự fomo trong cộng đồng trong thị trường NFT. Tuy nhiên, sau khi có thông tin cụ thể về đợt mint rất nhiều FUD dữ dội từ ngoài lẫn trong cộng đồng khi giá mint với lượng tổng cung là quá vô lý.

Sau khi đợt mint 7000 NFT trên mạng Ronin diễn ra thì dự án bán thêm 3000 NFT trên mạng Ethereum tuy nhiên, sau khi dự án listing lên các sàn marketplace thì giá floor của dự án liên tục xuống dốc đến nay NFT đang được giao dịch quanh mốc 0.14 ETH vẫn chia 2 so với giá mint.

Cộng đồng

CyberKongz sở hữu một cộng đồng vô cùng đa dạng và đông đảo trên khắp các nền tảng mạng xã hội. Nổi bật nhất là hashtag #OHH trên Twitter, nơi tập trung đông đảo những người hâm mộ và chủ sở hữu CyberKongz.

Hơn thế nữa, CyberKongz còn thành lập một hội đồng mang tên Kongz Council. Hội đồng này bao gồm những thành viên tích cực nhất trong cộng đồng, đóng vai trò đại diện cho cộng đồng trong các hoạt động định hướng và phát triển dự án.

Token Banana

BANANA là một token ERC-20 được sử dụng như token tiện ích chính trong hệ sinh thái CyberKongz. Phần lớn nguồn cung BANANA được tạo ra thông qua lợi suất hàng ngày từ Genesis, với một số lượng nhỏ (<10% tổng thể) được tạo một lần duy nhất để đưa vào pool thưởng cho Play and Kollect.

Đội ngũ dự án, nhà đầu tư và đối tác

Đội ngũ phát triển

Hiện tại, dự án CyberKongz hoàn toàn ẩn danh, chỉ một số thành viên công khai danh tính. Đứng đầu dự án là Myoo, biệt danh "nhà khoa học điên" tài năng và sáng tạo. Cùng với đội ngũ phát triển và những thành viên chủ chốt, họ đang tích cực xây dựng tương lai cho CyberKongz.

Nhà đầu tư & đối tác

Hiện tại, chưa có bất cứ thông tin từ vòng gọi vốn.

Một số đối tác nổi bật của CyberKongz bao gồm Ronin, The SandBox, Metakey,...

Hình ảnh

Những update gần đây

  • CyberKongz triển khai Ronin Network Validator Node.
  • CyberKongz Play & Kollect chuyển từ Polygon sang Ronin.
  • Tích hợp IP và PFP vào trong game Pixels, Nifty Island,...
  • Ra mắt Kongz Capital, quỹ do cộng đồng dành cho chủ sở hữu CyberKongz Genesis.
  • Tham gia Pre-sale Revolving Games.
  • Airdrop 1250 token ARC (Arcade) và sắp tới sẽ airdrop token WELL (Yogapetz) cho những người nắm giữa NFT Cyberkongz Genesis.

Thông tin dự án

Share this post

Related Posts