/ 3 min read

Decentraland cá nhân hóa danh tính người dùng Metaverse với NAME

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Decentraland cá nhân hóa danh tính người dùng Metaverse với NAME

Đã qua rồi cái thời người dùng Metaverse được nhận dạng bằng một chuỗi số định danh phi cá nhân.

Giờ đây, người dùng tham gia Metaverse có thể nắm bắt danh tính cá nhân của nhau theo một cách độc đáo hơn thông qua Decentraland NAME.

Thay vì người dùng trên Metaverse khác được gắn thẻ định danh bằng dấu # chung với bốn con số ngẫu nhiên, người dùng Decentraland giờ đây có thể yêu cầu một cái tên phản ánh đúng tính cách kỹ thuật số của họ. Mặc dù chỉ là một thay đổi nhỏ nhưng đây được xem là sự thay đổi sâu sắc nhằm thúc đẩy tính cá nhân, sự tự do và khả năng quản trị trong bối cảnh kỹ thuật số không ngừng phát triển của Decentraland.

Được gán cho hình đại diện hoặc bưu kiện có thể được bằng token $MANA, mỗi Decentraland NAMES đi kèm với một tên miền phụ ENS. Có sẵn trên Ethereum, mỗi URL đóng vai trò là một địa chỉ ví được gắn với Decentraland NAMES của người dùng. Ví dụ: Nếu mã định danh của người dùng là ‘Loola’ thì tên miền phụ ENS của họ sẽ là ‘Loola.DCL.ETH’. Đổi lại, điều này làm cho việc gửi và nhận tài sản trở nên dễ dàng hơn và việc vận chuyển người ngoài đến các không gian ảo khác trở nên dễ dàng.

Một lợi ích quan trọng khác của việc sở hữu Decentraland NAME là khả năng tồn tại và tạo không gian 3D ảo trên ‘Worlds‘ - Cơ sở hạ tầng trung tâm của Decentraland cung cấp cho người dùng một khung vẽ trống để giải phóng khả năng sáng tạo của họ, đồng thời thúc đẩy sự tương tác và quyền sở hữu. Người dùng có thể tạo Thế giới độc đáo của riêng mình chỉ bằng cách sở hữu Decentraland NAMES.

Decentraland NAME identities

Sức ảnh hưởng của Decentraland NAMES vượt xa tính tiện lợi và tính cách kỹ thuật số cá nhân. Ngoài ra, hệ thống định danh này còn đóng một vai trò nổi bật trong việc củng cố tính phân cấp trong Metaverse, thông qua sự tương tác với Decentraland DAO.

DAO của Decentraland là mấu chốt của việc ra quyết định và quản trị trong nền tảng. Các thành viên của tổ chức ảnh hưởng đến tương lai của Metaverse thông qua quyền biểu quyết được cấp thông qua việc sở hữu tài sản trong hệ sinh thái, một trong số đó bao gồm Decentraland NAME. Do đó, quyền sở hữu những tên ảo này cho phép người dùng có tiếng nói trong những nỗ lực sắp tới của Decentraland với sự công nhận phù hợp, được cá nhân hóa.

Nói một cách đơn giản, sự phát triển NAME này thể hiện cam kết của Decentraland đối với việc cá nhân hóa, đổi mới và quản trị toàn diện trong lĩnh vực Metaverse ngày càng phát triển, cho thấy một kỷ nguyên mới về tính sáng tạo, khả năng kiểm soát và trải nghiệm thực tế ảo.

NFT.vn

Share this post

Related Posts