/ 6 min read

Điểm nhấn Web3 Gaming quý 3/2023

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Điểm nhấn Web3 Gaming quý 3/2023

Quý 3/2023 được xem là giai đoạn năng động của lĩnh vực game Web3, với những thay đổi và diễn biến thú vị từ các dự án.

Tổng quan

Game Web3 đã duy trì sức ảnh hưởng của mình trong hệ thống Crypto, ngay cả khi mảng này đã và đang trải qua những biến động đáng chú ý. Song, những biến động này không cho thấy sự suy giảm của ngành công nghiệp Web3 Gaming mà phản ánh sự tăng trưởng "thần tốc" trong giai đoạn Bearish.

State of Web3 Gaming in Q3 2023: DappRadar x BGA Report | GAM3S.GG

Top game Web3 đáng chú ý

Quý 3/2023 vẫn cho thấy sức ảnh hưởng của tựa game quen thuộc trong thế giới game Web3. Alien Worlds và Splinterlands liên tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Ngoài ra, trend Move-2-Earn đã thu hút nhiều sự chú ý, với Sweat Economic và SuperWalk đều tạo được dấu ấn dựa trên chỉ số UAW (Unique Active Wallets).

State of Blockchain Gaming in Q3 2023

Đi sâu vào khối lượng giao dịch, không có gì ngạc nhiên khi Axie Infinity vẫn tiếp tực dẫn đầu. Sự phổ biến ngày càng tăng của game này, được bổ sung bởi các bản cập nhật gần đây, củng cố vị trí dẫn đầu của nó.

Gods Unchained đã chứng kiến ​​​​sự gia tăng đáng kể về khối lượng giao dịch, vượt trội hơn các bộ sưu tập NFT lâu đời và báo hiệu tầm ảnh hưởng ngày càng tăng. Đáng chú ý, Treasure DAO, một studio chơi game thông thường, đã thu hút được sự chú ý đáng kể. Xu hướng các studio chơi game thông thường xâm nhập vào Web3 dự kiến sẽ trở thành xu hướng mới trong thời gian tới.

State of Blockchain Gaming in Q3 2023

Tổng quan Virtual Worlds/Metaverse

Quý 3/2023 ghi nhận một sự sụt giảm về khối lượng giao dịch và số liệu bán hàng của thị trường thế giới ảo/metaverse, mặc dù sự nhiệt tình đối với các dApp thế giới ảo và metaverse vẫn không hề lay chuyển.

Việc Animoca Brands đảm bảo khoản tài trợ 20 triệu USD cho sáng kiến ​​Mocaverse là minh chứng cho sự quan tâm lâu dài của các ông lớn đối với lĩnh vực này. Mocaverse hướng tới mục tiêu trở thành nền tảng của Game Web3, 1 metaverse hội tụ văn hóa và giải trí, xác định lại góc nhìn về thế giới ảo đích thực.

State of Blockchain Gaming in Q3 2023

Tổng quan dòng tiền đầu tư

Quý 3 năm 2023 chứng kiến ​​khoản đầu tư tích lũy đáng chú ý 600 triệu USD cho các dự án game Web3, góp phần nâng tổng giá trị tính đến thời điểm hiện tại lên 2,3 tỷ USD. Mặc dù con số này chỉ chiếm 30% nguồn đầu tư của năm 2022 nhưng điều quan trọng phải xem xét lại bổi cảnh thị trường "ảm đạm" của năm 2023.

Chi tiết thông tin gọi vốn 600 triệu USD của Web3 Gaming trong thời gian qua:

Điểm nổi bật đáng kể trong quý này là a16z có kế hoạch đầu tư tới 75 triệu USD vào các công ty khởi nghiệp Web3 Gaming. Một xu hướng đáng chú ý trong năm nay là sự phân bổ đáng kể cho các công ty đầu tư, cho thấy niềm tin mạnh mẽ vào tương lai của lĩnh vực Game Web3.

Tổng kết

Quý 3 năm 2023 đã cung cấp một cái nhìn tổng quan về tình hình của ngành công nghiệp Game Web3. Mặc dù số tiền đầu tư đã đạt 600 triệu đô la trong quý này và 2,3 tỷ đô la cho cả năm, nhưng việc này chỉ chiếm 30% so với hoạt động gọi vốn của năm 2022, điều này làm nổi bật các điều kiện, yếu tố thị trường hiện tại.

Bức tranh ngành công nghiệp Game Web3 đặc trưng bởi các nhà lãnh đạo quen thuộc như Alien Worlds và Axie Infinity, nhưng các nền tảng mới nổi và các khái niệm Game mới sẽ đa dạng hóa sở thích của game thủ và thu hút người chơi. Thế giới ảo/Metaverse vẫn là tâm điểm của sự quan tâm, với các dự án "mới nổi" như Mocaverse hứa hẹn sẽ định hình tương lai của lĩnh vực này.

Ngành công nghiệp Game Web3 vẫn trên đà phát triển và sự ra mắt của các "gương mặt mới" như Skale và zkSync sẽ đóng góp và đa dạng hóa không gian trò chơi Web3. Khi các ứng dụng xã hội đang thu hút sự quan tâm, ngành này phải đối mặt với các thách thức và cơ hội trong việc cân nhắc sự tham gia của người dùng trong các lĩnh vực khác nhau.

Có thể thấy, hướng phát triển của ngành công nghiệp Game Web3 vẫn đang tích cực, nhưng sự thích nghi và tầm nhìn trong lĩnh vực này luôn đòi hỏi các nhà các triển, các dự án phải thường xuyên biến đổi và thích nghi.

NFT.vn

Bài viết liên quan:

GAM3 Awards 2023 sẽ tôn vinh những tựa game Web3 hay nhất
Tiếp nối thành công của lễ kỷ niệm năm 2022, Giải thưởng GAM3 một lần nữa sẵn sàng vinh danh các nhà vô địch game Web3 toàn cầu.Việc bỏ phiếu cho các tựa game blockchain hay nhất sẽ diễn ra vào ngày 14/12 sắp tới.
Những gì bạn cần biết về Fully On-chain Game
Những gì bạn cần biết về Fully On-chain Game
Cập nhật 5 tựa game hot nhất tháng 9: Có gì đáng chơi?
Theo dữ liệu từ gam3s, tháng 9 sôi động với hàng loạt tựa game và các sự kiện hấp dẫn. Cùng điểm qua 5 tựa game hot nhất tháng 9 để xem bạn đã bỏ lỡ điều gì nhé!
Share this post

Related Posts