/ 2 min read

Doanh số thị trường NFT giảm liên tục trong 5 tháng gần đây

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Doanh số thị trường NFT giảm liên tục trong 5 tháng gần đây

Thị trường NFT đang trải qua một chu kỳ bearish ảm đạm nhất năm 2023. Dù nhiều dự án mới được phát hành hàng tuần, doanh số của thị trường này lại liên tục giảm mạnh.

Theo dữ liệu từ công cụ tổng hợp NFT CryptoSlam, tổng doanh số NFT tháng 7 ghi nhận ở mức 495,6 triệu đô la, giảm 23% so với 646,1 triệu đô la trong tháng 6/2023.

Con số này đánh dấu năm tháng giảm liên tiếp của thị trường NFT, kể từ khi lĩnh vực này chứng kiến doanh số bán hàng đạt 1,2 tỷ USD vào tháng 2/2023.

Mức doanh thu thấp kỉ lục của thị trường NFT được ghi nhận tại con số 339,4 triệu đô la vào tháng 4/2021, 3 tháng trước khi thị trường NFT bắt đầu bùng nổ vào tháng 7.

Doanh thu NFT sụt giảm những tháng gần đây đến từ việc nhà đầu tư nhỏ lẻ đang tìm kiếm những bộ sưu tập với giá rẻ - mức bán trung bình giao động 47 đô la, nghĩa là nhu cầu thị trường đang dành ít sự quan tâm cho những bộ NFT bluechip như: Bored Ape Yacht Club (BAYC), CryptoPunks, Doodles,…

Thay vào đó, họ sẽ chú trọng đến những bộ NFT với giá thấp và mong muốn mực lợi nhuận lớn hơn.

Trong tháng 7, ba Blockchain bán được nhiều NFT nhất vẫn là những cái tên top đầu như Ethereum (293 triệu đô), Bitcoin (56,2 triệu đô) và Solana (35 triệu đô). Đặc biệt, chỉ có hai bộ sưu tập NFT Bored Ape Yacht Club và CryptoPunk đạt doanh số hơn 1 triệu đô la trong tháng này.

Điều đáng chú ý là khối lượng giao dịch NFT vẫn ở mức cao trong vài tháng qua. Tháng 6 có khoảng 10,8 triệu giao dịch trong khi tháng 7 đạt 10,4 triệu đô, mức cao nhất kể từ tháng 2/2022.

Doanh số bán hàng giảm liên tục trong nhiều tháng qua không tác động nhiều đến thị trường NFT. Thay vào đó, điều này phản ánh tích cực về sự phổ biến của NFT khi thị trường này ggày một tiếp cận với nhiều nhà đầu tư, minh chứng qua việc họ đã biết cách săn cùng cơ hội đầu tư và tìm kiếm lợi nhuận ở những bộ sưu tập rẻ hơn so với những bộ Blue-chip.

NFT.vn

Share this post