/ 2 min read

Cựu tổng thống Donald Trump sở hữu 250.000 USD từ doanh thu bán NFT

On this page
Cựu tổng thống Donald Trump sở hữu 250.000 USD từ doanh thu bán NFT

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang sở hữu tài sản trị giá khoảng 250.000 USD từ doanh thu bán NFT

Theo tờ báo Forbes, bảng báo cáo tài chính vào tháng 7/2023 đã hé lộ cựu tổng thống Donald Trump đang sở hữu một địa chỉ ví trị giá từ 250.000 USD đến 500.000 USD.

Ví này được liên kết với những bộ sưu tập NFT mà ông phát hành sau khi rời Nhà Trắng.

Vào tháng 12/2022, Trump thông báo rằng ông sẽ phát hành một "bộ sưu tập phiên bản giới hạn" gồm 44.000 NFT đại diện cho các "thẻ bài" có hình Trump trong nhiều trang phục khác nhau với giá 99USD/NFT. Tiếp nối sự thành công đợt 1, Trump cùng công ty có tên NFT INC LLC, sau đó đã phát hành đợt thứ hai vào tháng Tư cũng cháy hàng trong 24h.

Tổng doanh số bán hàng của những vật phẩm NFT này lên đến 8,9 triệu USD. Nhưng ông Trump chỉ nhận "phí bản quyền" là khoảng 298.000 USD. Phần còn lại thuộc về công ty đối tác, đơn vị đứng ra phát hành NFT.

Forbes chỉ đưa tin số crypto Trump nắm giữ trị giá khoảng 250.000 USD. Hiện tại không rõ tài sản đó là gì. Có thể là ETH, BTC, stable coin hoặc các NFTs khác.

Đối với đại đa số, vài trăm nghìn đô có thể là con số khủng lồ, nhưng đó chỉ là một ít "bạc lẻ" đối với Trump. Cựu Tổng thống Mỹ sở hữu khối tài sản ước tính khoảng 2,5 tỷ USD.

Hồi còn làm Tổng thống Mỹ, Trump đã nhiều lần chỉ trích Bitcoin và giới crypto là "lừa đảo". Với một mực nhất quyết trung thành với "đồng USD". Ông nói mình phát hành NFT chỉ vì đam mê nghệ thuật.

Ông Trump mới đây đã tuyên bố trở lại chính trường Mỹ khi đứng ravận động tranh cử Tổng thống năm 2024. Đồng thời điểm này năm ngoái, vợ của ông là bà Melania Trump, cũng từng phát hành NFT cá nhân, cũng vướng không ít lùm xùm như chồng với “drama” tự mua tự bán.

Share this post