/ 3 min read

Đông Nam Á: Mảnh đất hứa cho trò chơi Web3

On this page
Đông Nam Á: Mảnh đất hứa cho trò chơi Web3

Báo cáo thị trường game SEA-6 là một nghiên cứu toàn diện về ngành công nghiệp trò chơi điện tử ở sáu quốc gia Đông Nam Á: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Đông Nam Á, một khu vực với dân số trẻ, năng động và đam mê công nghệ, đang nổi lên như một thị trường tiềm năng cho trò chơi Web3. Với sự phát triển của ngành công nghiệp trò chơi điện tử trong khu vực, trò chơi Web3 có cơ hội phát triển mạnh mẽ và trở thành một xu hướng chủ đạo trong tương lai.

Thị trường trò chơi điện tử Đông Nam Á (SEA-6)

Theo báo cáo của Niko Partners, thị trường trò chơi điện tử Đông Nam Á (SEA-6) dự kiến sẽ đạt 7,2 tỷ USD vào năm 2027, với tốc độ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR) là 12,2%. Đây là một tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc, cao hơn nhiều so với mức trung bình toàn cầu là 8,7%.

Indonesia và Thái Lan là hai thị trường lớn nhất, chiếm gần một nửa doanh thu trò chơi của cả khu vực. Còn Việt Nam và Indonesia là hai thị trường lớn về số lượng người chơi game, chiếm 63% tổng số người chơi game trong khu vực.

Singapore cho thấy sự tăng trưởng nóng doanh thu các tựa game di động, vượt qua các quốc gia đông dân hơn bao gồm Malaysia, Philippines và Việt Nam.

Thị trường trò chơi điện tử Đông Nam Á (SEA-10)

Trước đó, theo báo cáo của Niko Partners dự kiến thị trường trò chơi điện tử Đông Nam Á (SEA-10) dự kiến sẽ đạt 41,1 tỷ USD vào năm 2026, với tốc độ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR) là 3%.

Thể thao điện tử

Thể thao điện tử vẫn được coi là yếu tố chủ lực cho ngành game. Môn thể thao có huy chương trong Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 19 tại Hàng Châu, Trung Quốc đã thấy các đội từ các quốc gia SEA-6 tranh tài cho các huy chương thể thao điện tử, với Thái Lan và Malaysia là những quốc gia có số lượng huy chương cao nhất trong sự kiện.

ESL on Twitter: "#esports in New York City! 2016 was awesome we can't ...

Hỗ trợ và đầu tư của chính phủ

Các quốc gia ở Đông Nam Á được sự hỗ trợ của chính phủ để phát triển ngành công nghiệp và hệ sinh thái game thông qua các sáng kiến, nguồn vốn và các quy định pháp chế. Đông Nam Á tiếp tục nhận được sự đầu tư từ các công ty game toàn cầu, với việc mở các văn phòng mới, hợp tác và tiếp cận cộng đồng người chơi game đánh dấu tầm quan trọng của khu vực đối với ngành công nghiệp trò chơi.

ASEAN-China FTA Amendments to Ease Market Access

NFT.vn

Share this post

Related Posts