/ 5 min read

CoinGecko cho biết 72,5% công ty game hàng đầu đã tham gia vào lĩnh vực Web3 Gaming

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
CoinGecko cho biết 72,5% công ty game hàng đầu đã tham gia vào lĩnh vực Web3 Gaming

Dữ liệu của CoinGecko tiết lộ 72,5% các công ty game hàng đầu đã tham gia vào lĩnh vực web3 gaming.

CoinGecko vừa công bố một nghiên cứu cho thấy sự tham gia ngày càng gia tăng của các công ty game vào lĩnh vực Web3.

Số liệu báo cáo về 40 công ty game hàng đầu

Đến ngày 19/9/2023, dữ liệu cho thấy có sự gia tăng đáng kể, với 72.5% trong số 40 công ty game hàng đầu dựa trên vốn hóa thị trường, đã đón nhận và phát triển công nghệ Web3. Tuy nhiên, chỉ có 24.1% trong số các công ty này đang tích cực tập trung phát triển, xây dựng các sản phẩm game blockchain.

Why Is Online Gaming So Competive | Robots.net

Phương pháp nghiên cứu của CoinGecko tập trung phân tích dữ liệu vốn hóa thị trường tính đến thời điểm ngày 19/9/2023. Các công ty được phân loại dựa trên các tiêu chí sau:

  • Từng phát hành các sản phẩm game blockchain/web3.
  • Có kế hoạch phát hành các sản phẩm game blockchain.
  • Đầu tư vào các công ty công nghệ và game Web3 khác.
  • Có tuyển dụng cho các vai trò, vị trí liên quan đến blockchain.

Những tập đoàn truyền thống tiên phong trong Web3 Gaming

Trong số những ông lớn ngành công nghiệp đang dẫn đầu trong các tiêu chí trên bao gồm: Take-Two Interactive, Nexon, Bandai Namco, Konami Holdings, Krafton, Square Enix và Ubisoft. Đáng chú ý, chỉ có 24.1% trong số các công ty này đang tích cực phát triển game blockchain.

Bandai Namco confirms hack after ALPHV ransomware data leak threat

Nhiều sản phẩm nổi bật đang có những bước tiến quan trọng trong lĩnh vực Web3 Gaming có thể kể đến như tựa game 'Overdare' của Krafton sắp ra mắt một phiên bản thử nghiệm vào tháng 12/2023 và ra mắt bản cập nhật đầy đủ trong quý 2/2024.

Krafton chuẩn bị ra mắt tựa game NFT “Overdare” tích hợp công nghệ AI
Krafton công ty đằng sau PUBG sắp sửa ra mắt tựa game NFT mang tên “Overdare” tích hợp công nghệ AI.

Ngoài ra, sự chú ý còn được dành cho 'Sugartown' của Zynga khi tựa game này đã ra mắt tính năng Oras Stake, "xương sống" trong mô hình kinh tế của tựa game Web3 này. Bandai Namco cũng đang có những bước phát triển ấn tượng cùng 'Ryuzo'. Hai tựa game này đã ra mắt bộ sưu tập NFT riêng trên hệ sinh thái của game.

Zynga thông báo sẽ ra mắt tựa game NFT đầu tiên “Sugartown” vào cuối năm nay
Nhà phát hành trò chơi di động nổi tiếng Zynga đã thông báo rằng họ sẽ ra mắt trò chơi blockchain đầu tiên có tên là Sugartown trên mạng Ethereum vào cuối năm nay.
Bandai Namco ra mắt game nuôi thú NFT ảo trên Mạng Oasys
Tập đoàn Game nổi tiếng Bandai Namco vừa thông báo hợp tác ra mắt tựa game NFT nuôi thú ảo mới được thiết kế bởi trí tuệ nhân tạo trên mạng Blockchain Oasys.

Thách thức trong việc chấp nhận công nghệ Web3 của các tập đoàn lớn:

Sự chần chừ các công ty game truyền thống trong việc chấp nhận công nghệ blockchain có thể đặt ra với những dấu hỏi về khả năng mở rộng, sự mơ hồ về quy định, sự chấp nhận của thị trường và những vấn đề bảo mật khác.

Đến ngày 19/9, 2023, tổng vốn hóa thị trường của 10 công ty game hàng đầu đã đạt đến con số ấn tượng 3,219.6 tỷ đô la, vượt qua tổng vốn hóa thị trường của 10 token game hàng đầu là 4.8 tỷ đô la. Sự chênh lệch rõ ràng này làm nổi bật sức ảnh hưởng tài chính của những "gã khổng lồ" game và ủng cố vị thế của họ trong ngành công nghiệp game blockchain, một lĩnh vực còn nhiều dư địa phát triển.

Đáng chú ý, trong số 29 công ty Game tham gia Web3, 75.9% đã chọn cách tiếp cận gián tiếp, tập trung vào đầu tư hoặc phát triển cơ sở hạ tầng game blockchain. Ví dụ, Microsoft đã đầu tư chiến lược vào WeMade, trong khi Tencent và Unity Software đang tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết cho các tựa game blockchain của 2 công ty này.

Experience the Future of Gaming with These 5 Web3 Games You Need to Try

Nhìn nhận về tương lai của Web3 Gaming

Web3 Gaming vẫn đang ở giai đoạn sơ khai và đang phải đối mặt với những thách thách thức trong hành trình tìm ra một sản phẩm để thu hút sự chấp nhận rộng rãi của người chơi truyền thống. Trong đó, các động lực kích thích như phần thưởng bằng token, NFT có thể giúp thị trường này lớn mạnh, nhưng cũng gặp phải những quy định ngày càng gắt gao, đặc biệt tại Hoa kỳ.

Với những chiến lược sáng tạo và sự tham gia rộng rãi của các tập đoàn game truyền thống, lĩnh vực game Web3 sẽ sớm được chấp nhận và mang đến cái nhìn sâu sắc về một thị trường còn nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển trong tương lai.

NFT.vn

Share this post

Related Posts