/ 3 min read

EigenLayer mở đúc NFT EigenWorlds, TVL đạt 240 triệu đô

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
EigenLayer mở đúc NFT EigenWorlds, TVL đạt 240 triệu đô

EigenLayer đã ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể về tổng giá trị bị khóa (TVL) gần 240 triệu đô la trước thềm ra mắt sự kiện đúc NFT EigenWorlds.

Sự tăng trưởng này diễn ra ngay sau khi vòng Staking thứ hai cho các tài sản Liquid Staking (LST) như stETH, rETH và cbETH được mở vào ngày 22/8.

Theo dữ liệu từ DeFiLlama, sau lần mở pool staking lần 2, tổng giá trị tài sản bị khóa (TVL) của giao thức EigenLayer đã tăng từ 78 triệu lên đến gần 238 triệu đô la.

Nhóm phát triển của EigenLayer đã đặt mức giới hạn restaking của giao thức là 100.000 ETH (tương đương 165 triệu đô la), giới hạn này đã được đáp ứng nhanh chóng khi Pool Staking lần thứ 2 được mở.

Ở thời điểm hiện tại, người dùng sẽ không thể tham gia Restake token vào giao thức này cho đến khi có EigenLayer thông báo mở thêm Pool stake tiếp theo.

Một ngày sau, EigenLayer công bố ra mắt bộ sưu tập NFT mới có tên EigenWorlds.

EigenWorlds là bộ sưu tập NFT thứ hai của EigenLayer, một phiên bản mở dành cho cộng đồng và là biểu tượng trực quan trong hệ sinh thái EigenLayer.

NFT này được mở đúc miễn phí vào ngày 23/8. Tuy nhiên, các tính năng sử dụng vẫn chưa được tiết lộ cụ thể.

Có 3 tiers dành cho 3 vai trò đúc NFT khác nhau:

  1. Restaker: Anh em đã từng Restak Liquidity Staking Token vào pool EigenLayer.
  2. Collector: Ví người dùng nắm giữ NFT EigenLayer World Builder.
  3. Base Layer: Ví mới chưa có 2 hoạt động trên.

Hướng dẫn chi tiết cách đúc NFT EigenWorlds:

Về EigenLayer:

EigenLayer, một giao thức restaking trên Ethereum. Tính năng chính của EigenLayer là restaking ETH và các Liquid Staking token gồm stETH, rETH và cbETH, nhằm tối ưu lợi nhuận cho Staker và đảm bảo tính bảo mật cho các mạng lưới Blockchain khác.

Giai đoạn 1 của EigenLayer đã được triển khai trên Ethereum mainnet vào tháng 6/2023. EigenLabs, nhóm đứng sau EigenLayer, đã hoàn thành vòng tài trợ Series A trị giá 50 triệu đô la, với sự dẫn đầu của Blockchain Capital vào tháng 3.

Restaking là gì?

ReStaking cho phép người dùng stake các token của mình để nhận lãi suất và đồng thời có thể sử dụng các token đã stake đó đem đi tham gia vào các giao dịch khác.

EigenLayer Restaking Explainer — Albert.Lin

Điểm đặc biệt của ReStaking là nó cho phép người dùng lựa chọn thời gian tối ưu để stake token của mình, giúp tối ưu hóa lãi suất hơn.

Giải pháp ReStaking này sẽ mang lại lợi ích cho cả giao thức và restaker:

Giao thức được hưởng lợi từ tính bảo mật của Ethereum vì tài sản thế chấp được stake để duy trì bảo mật cho Ethereum và giao thức.

Restaker sẽ nhận được phần thưởng staking từ 2 nguồn, từ Ethereum và từ giao thức được bảo mật.

NFT.vn

Share this post

Related Posts