Elon Musk đã thử nghiệm tính năng stream game trên X, một tính năng được cho là sẽ là đối thủ của Twitch trong tương lai.
Vào sáng ngày 3/10, Eon Musk đã livetream trên X để thử nghiệm tính năng Livestream mới do đội ngũ của mạng xã hội này phát triển. Kênh stream game Diablo IV của vị tỷ phú này đã nhanh chóng thu hút hơn 1.300 người xem cùng lúc và có được tổng cộng 20.000 lượt xem trong vòng 52 phút.
Theo tài khoản chính thức của Musk, ông và X đang "thử nghiệm tính năng phát trực tuyến trò chơi" trên nền tảng này, nhưng không tiết lộ khi nào tính năng này sẽ có sẵn cho thế giới trải nghiệm.
Tỷ phú gốc Nam Phi cho biết, livestream trên X chỉ dành cho những người đăng ký kênh các tài khoản X (hay còn gọi là Subcribers) mới có thể đưa ra bình luận trên stream. Trong khi trên các nền tảng phát trực tuyến khác như Twitch, người dùng có thể chọn xem hoặc bình luận bất kỳ kênh nào mặc dù chưa đăng ký.
Mặc dù Elon Musk chia sẻ tính năng này vẫn trong giai đoạn phát triển, người dùng có thể làm theo hướng dẫn của 1 nhà phát triển từ X để livestream gián tiếp từ phần mềm OBS Studio sang X.
Tại Việt Nam, một vài người dùng đã thử nghiệm thành công tính năng Livestream này trong quá trình chơi game, đơn cử như 2 tài khoản X/Twitter của Quilix và MinDuck-Chan Reaction dưới đây:
Thử nghiệm này chỉ là động thái mới mới nhất trong ý định thâu tóm thị trường stream game của Musk nhằm đẩy mạnh doanh thu từ dịch vụ trả phí của X. Nếu tính năng này đươc triển khai thành công, X có thể sẽ một trong những đối thủ mới của các nền tảng gaming khác như Facebook Gaming, Twitch và YouTube.
Đồng thời tính năng mới này sẽ giúp người sáng tạo nội dung có thể kiếm được một phần doanh thu quảng cáo nếu tài khoản X Premium của họ có đủ người theo dõi và số lượt hiển thị hàng tháng.
Bên cạnh tính năng phát trực tiếp, một tính năng khác sắp ra mắt trên X sẽ được công bố thông qua sự hợp tác với Paris Hilton, những thông tin ban đầu cho biết tính năng này sẽ tập kênh mua sắm trực tiếp và được xuất hiện bên trong những tính năng khác như video, shopping online và spaces.
Cả hai tính năng này dự kiến sẽ có thể triển khai trên dịch vụ X Premium và được áp dụng với những người dùng đăng ký "tick xanh" của X.