/ 6 min read

Ferrari chấp nhận thanh toán tiền điện tử cho các dòng xe tại Hoa Kỳ

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Ferrari chấp nhận thanh toán tiền điện tử cho các dòng xe tại Hoa Kỳ

Ferrari đã bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử cho các mẫu xe thể thao sang trọng tại Hoa Kỳ, với kế hoạch mở rộng sang Châu Âu vào Quý 1 năm sau.

Enrico Galliera, Giám đốc Marketing và Kinh doanh của Ferrari, cho biết hãng xe này đã quyết định chấp nhận tiền điện tử tại Hoa Kỳ và sắp tới là Châu Âu như một phản ứng trực tiếp đối với nhu cầu từ người dùng, thị trường và các đại lý.

“Một số là nhà đầu tư trẻ đã xây dựng tài sản của họ xung quanh tiền điện tử, trong khi số khác là nhà đầu tư truyền thống đang muốn đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ.”
Preguntas y respuestas sobre el Ferrari 296 GTB: Enrico Galliera
Enrico Galliera, Giám đốc Marketing và Kinh doanh của Ferrari.

Trong nửa đầu năm 2023, Ferrari đã vận chuyển hơn 1.800 chiếc xe đến khu vực Châu Mỹ, bao gồm Hoa Kỳ. Nhà sản xuất của hãng siêu xe này đã bán được 13.200 sản phẩm trong năm 2022, với giá của mỗi chiếc từ 211.000 USD và tăng dần lên 2 triệu USD.

Mặc dù Galliera không đi sâu vào chi tiết về số lượng ô tô thể thao mà Ferrari dự kiến bán thông qua tiền điện tử, song Giám đốc Marketing và Kinh doanh của Ferrari cho biết danh mục đặt hàng của công ty đã được "lấp kín" đến năm 2025. Các khu vực kinh doanh tại Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi được coi là thị phần quan trọng của Ferrari, đây là những nơi chiếm đến 46% tổng số xe được gửi trong nửa đầu năm nay. Việc chấp nhận tiền điện tử được coi là một cơ hội để kết nối với một đối tượng khách hàng rộng lớn, bao gồm những người tiêu dùng tiềm năng trước đây có lẽ chưa từng xem xét đến việc mua một chiếc Ferrari.

Ferrari Accepting Crypto Payment In The US

Ông lưu ý rằng giữa Hoa Kỳ và Châu Âu, không có nhiều sự khác biệt về sự quan tâm hay nhu cầu đối với việc thanh toán bằng tiền điện tử.

Để hỗ trợ giai đoạn triển khai ban đầu tại Hoa Kỳ, Ferrari đã hợp tác với BitPay, một trong những công ty xử lý và hỗ trợ thanh toán bằng tiền điện tử hàng đầu. Ban đầu, các loại Crypto được chấp nhận thanh toán có thể được Bitcoin (BTC), Ether (ETH) và stablecoin USDC của Circle. Công ty BitPay sẽ ngay lập tức chuyển đổi thanh toán tiền điện tử thành tiền tệ truyền thống thay mặt cho các đại lý của Ferrari, giảm thiểu sự ảnh hưởng của biến động giá tiền tệ. Đặc biệt, đối tác BitPay cũng sẽ đảm bảo rằng các loại tiền số được sử dụng trong giao dịch mua xe Ferrari đều đến từ các nguồn tiền hợp pháp, tuân thủ các yêu cầu, quy định nghiêm ngặt để ngăn chặn việc sử dụng tiền điện tử cho các hoạt động bất hợp pháp như rửa tiền hoặc trốn thuế.

Ferrari chính thức chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử ở Hoa Kỳ
BitPay là đối tác hỗ trợ Ferrari trong việc tích hợp thanh toán các sản phẩm bằng Crypto.

Galliera chia sẻ quan điểm về việc thanh toán bằng tiền điện tử cho các dòng xe của Ferrari tại Hoa Kỳ:

“Giá cả sẽ không thay đổi, sẽ không có phí hay bất kỳ khoản phụ phí nếu bạn thanh toán bằng tiền điện tử".

Theo Galliera, đa số các đại lý của Ferrari tại Hoa Kỳ đã hoặc dự kiến sẽ đồng ý với bước tiến lớn này trong việc giao dịch các mẫu xe ô tô sang trọng từ Ferrari. Song, Galliera cũng cho rằng một trong những mục tiêu chính của Ferrari là tránh việc xử lý trực tiếp của tiền điện tử và bảo vệ bản thân thương hiệu, khách hàng khỏi sự biến động mạnh của các loại tài sản số này.

Guest Post by CryptoTale: Ferrari Now Accepts Bitcoin, XRP, and USDC for Car  Payments in the US | CoinMarketCap
Mục tiêu chính của Ferrari là tránh việc xử lý trực tiếp của tiền điện tử và bảo vệ bản thân thương hiệu, khách hàng khỏi sự biến động mạnh của Crypto.

Trong khi nhiều công ty hàng đầu vẫn do dự chấp nhận tiền điện tử do sự biến động mạnh về giá và những lo ngại về pháp lý, Ferrari đang trở thành số ít các thương hiệu sang trọng dám mạo hiểm "dấn thân" vào không gian của Crypto, bao gồm cả hãng xe điện Tesla của tỷ phú Mỹ Elon Musk, hãng xe này cũng đã tạm chấp nhận Bitcoin làm thanh toán vào năm 2021 trước khi tạm ngừng do những lo ngại về vấn đề môi trường từ các xưởng "đào" trên thế giới.

Tháng 10/2023 cũng là khoảng thời gian đánh dấu nhiều hoạt động tích cực của hãng siêu xe Ferrari đối với lĩnh vực Crypto, NFT. Vào ngày 11/10 vùa qua, nhà thiết kế tài ba của Ferrari - Alessandro Fiori cũng đã trình làng dự án NFT “After All This Time” vô cùng độc đáo.

Nhà thiết kế tài ba của Ferrari - Alessandro Fiori sắp trình làng dự án NFT “After All This Time”
Alessandro Fiori sắp ra mắt dự án NFT “After All This Time”

Ferrari dự kiến mở rộng tùy chọn thanh toán bằng tiền điện tử của mình sang Châu Âu trong quý 1/2024, cùng kế hoạch mở rộng vào các khu vực đã có những quy định pháp lý, cho phép chấp nhận tiền điện tử. Bước tiến của Ferrari phản ánh sự chuyển đổi trong bối cảnh các loại tài sản số ngày càng trở thành một phương tiện thanh toán chính trong các giao dịch có giá trị lớn hiện nay.

NFT.vn

Share this post

Related Posts