/ 4 min read

FinSoul bị vạch trần rugpull, ôm 1.6 triệu USD của nhà đầu tư "cao chạy xa bay"

On this page
FinSoul bị vạch trần rugpull, ôm 1.6 triệu USD của nhà đầu tư "cao chạy xa bay"

Gần đây, tựa game web3 FinSoul bị cáo buộc rugpull, ôm tiền của nhà đầu tư "cao chạy xa bay"

Gần đây, tựa game web3 FinSoul bị cáo buộc rugpull, ôm tiền của nhà đầu tư "cao chạy xa bay".

What is a Rug Pull in Crypto? (Meaning + 3 Examples) - YouTube

FinSoul đã có kế hoạch lừa đảo cộng đồng từ trước. Họ đã thuê các diễn viên mạo danh các giám đốc điều hành hàng đầu, tạo ra ảo tưởng về một đội ngũ quản lý xuất sắc và dày dặn kinh nghiệm . Tô vẽ một tương lại tươi sáng đầy hứa hẹn về sự thành công của dự án để thu hút các nhà đầu tư. Về mặt tài chính, Finsoul thông báo đã huy động thành công một số tiền đáng kể để phát triển nền tảng chơi game của mình. Tuy nhiên, thay vì sử dụng số tiền này đúng mục đích đã định, họ đã chuyển số tiền này vào túi riêng của mình.

Theo dữ liệu on-chain, đội ngũ phát triển FinSoul đã chuyển 1,6 triệu USDT vào ví của riêng của họ thông qua công cụ Tornado Cash nhằm che giấu nguồn gốc bất chính của nguồn tiền.

Theo nền tảng bảo mật CertiK tuyên bố rằng team FinSoul đã đổi tên thành “Standard Cross Finance (SCF)” ” vào tháng 8.

CertiK đã đưa ra bằng chứng cho thấy các giám đốc điều hành chủ chốt của Fintoch và Standard Cross Finance là cùng một người. Những người được gọi là CEO, CFO và COO chỉ là những diễn viên trong ngành giải trí.

Bất chấp danh tiếng bị hoen ố, nhóm Standard Cross Finance đã đổi thương hiệu vẫn tiếp tục quảng bá FinSoul trên nhiều nền tảng khác nhau. Họ chiếu một đoạn video được cho là có “Trụ sở R&D” và tổ chức một sự kiện quảng cáo tại Việt Nam, tiếp tục lừa dối các nhà đầu tư.

Vào ngày 10 tháng 10, FinSoul đã triển khai hợp đồng token của mình trên mạng BNB Smart Chain, mint 100 triệu token $FSL.

Sau đó, tài khoản người triển khai đã chuyển một phần token sang các tài khoản khác, cuối cùng giữ lại 97 triệu $FSL.

Giao dịch ban đầu của FSL bắt đầu ở mức 0,3911 USD và trong vòng vài giờ, giá đã tăng vọt lên 17,5774 USD trước khi ổn định ở mức khoảng 5 USD. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ 4:30 chiều đến 5:00, giá đột ngột giảm mạnh xuống gần bằng 0.

Web3 Game Project Allegedly Hired Actors to Pose As Executives in $1.6M  Exit Scam | Cointelegraph on Binance Square

Bất chấp các hoạt động bị cáo buộc gian lận , Standard Cross Finance vẫn thuyết phục được các nhà đầu tư tái đầu tư vào dự án của họ..

Team đã thành công trong việc khởi động lại FSL bằng một hợp đồng token mới, hiện có giá trị 1,29 USD, cho thấy khả năng phục hồi hoặc có lẽ là sự táo bạo của những kẻ phạm tội.

Đặc biệt , đây không phải là lần đầu tiên các nhà phát triển FinSoul phải đối mặt với cáo buộc những hành vi phạm tội như này. Đầu năm nay, một dự án DeFi có tên Fintoch tuyên bố đã áp dụng công nghệ tiên tiến để phát triển nền tảng metaverse. Tuy nhiên, sau vài tháng, họ đã bị cáo buộc đánh cắp 31,6 triệu đô USD và "rửa tiền" thông qua mạng TRON. Và được phát hiện ra đội ngũ đứng sau Fintoch cũng chính là những thành viên của Finsoul.

Câu chuyện FinSoul đóng vai trò như một lời cảnh báo cho các nhà đầu tư trong không gian NFT và web3 gamimg. Lời hứa về lợi nhuận cao thường mang lại rủi ro cao. Vì vậy, các nhà đầu tư cần nâng cao cảnh giác trước khi quyết định xuống tiền đầu tư bất kì dự án nào.

Share this post

Related Posts