/ 4 min read

Forge là gì ? Nền tảng game làm nhiệm vụ và nhận thưởng airdrop

On this page
Forge là gì ? Nền tảng game làm nhiệm vụ và nhận thưởng airdrop

Forge là nền tảng để người dùng làm nhiệm vụ và nhận thưởng. Trong bài viết này, cùng mình tìm hiểu Forge là gì ? Dự án này hoạt động như thế nào? Làm thế nào để đăng ký tài khoản và sử dụng ứng dụng Forge?

Forge là gì ?

Forge là một nền tảng chơi game mang tính cách mạng nơi lưu giữ những thành tựu của người chơi kết hợp với số liệu thống kê và lịch sử trò chơi đó trong một hồ sơ thống nhất, nhờ vào đó đưa ra chế độ khen thưởng cho người chơi một cách công tâm nhất.

Forge giúp mọi người tiếp cận với nhiều dự án GameFi thông qua hình thức Quests để kiếm XP, nhờ XP có thể nâng cấp từng mức rank của người dùng.

Tính năng trên Forge

Hiện forge có 4 tính năng chính:

  • Home: Nơi hiển thị thông tin người dùng và các nhiệm vụ trên nền tảng.
  • Quest: hiện tại, mới có nhiệm vụ cho 6 dự án như: Portal Fantasy, Rushdown Revolt, Pixelmon, Genopets, The Sandbox và Mojo Melee. Mỗi trò chơi đều tương ứng mỗi phần thưởng khác nhau, trong tương lai dự án mở rộng hợp tác hơn nữa.
  • Rewards: Nơi mình có thể check được những phần thưởng mình đã nhận được.
  • Profile: Nơi hiển thị về tổng quan về người chơi trên nền tảng. Tại đây, người dùng cũng có thể kiểm tra những tựa game đã chơi, nơi tính điểm (point), xếp hạng (rank) của mình.

Hướng dẫn sử dụng Forge

Hiện forge chỉ mới ra mắt bản thử nghiệm beta. Do đó bài viết này sẽ hướng dẫn chung cách đăng ký tài khoản và sử dụng forge trên nền tảng. 

Đăng ký tài khoản Forge

Bước 1: Truy cập https://forge.gg/ trên trình duyệt máy tính.

Bước 2: Người dùng đăng ký tài khoản bằng email.

Bước 3: Đăng nhập và chọn “Sign in”.

Bước 4: Nhập tên người dùng trên nền tảng.

Hình ảnh

Bước 5: Liên kết với ví và mạng xã hội để nhận tương ứng với từng số XP trên nền tảng.

Lưu ý: Những tài khoản mạng xã hội đã liên kết với nền tảng sẽ được định danh mãi mãi không thể hủy liên kết được.

Hình ảnh

Thưởng thức trò chơi

Sau khi đăng ký tài khoản và hoàn thành các nhiệm vụ liên kết mạng xã hội, bạn có thể bắt đầu thưởng thức các trò chơi với những phần thưởng vô cùng hấp dẫn.

Hình ảnh

Đội ngũ dự án & Nhà đầu tư

Đội ngũ dự án

Hiện tại, đội ngũ vận hành của Forge bao gồm:

  • Dennis Fong: CEO tại Forge và GGWP, ông cũng là một doanh nhân trong ngành công nghiệp game, từng thành lập các công ty như Xfire, Raptr và Plays.tv.
  • Kun Gao: Đồng sáng lập và cựu CEO của Crunchyroll, một thế giới game dành cho các tựa game Anime và Manga.
  • George NG: Đồng sáng lập và cựu CTO của Cyence, ông có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại những lĩnh vực về công nghệ thông tin.

Nhà đầu tư

Vào ngày 19/10, dự án đã huy động được 11 triệu đô la đầu bởi những quỹ đầu tư nổi tiếng như Makers Fund, Bitkraft Ventures và Animoca Brands và một số quỹ tên tuổi khác.

Trước đó, dự án cũng đã nhận được sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư như GGWP, bao gồm Griffin Gaming Partners, Riot Games và Sony Innovation Fund.

Forge raises $11M to unlock rewards for gamers | VentureBeat

Dự án tương tự:

Các dự án tương tự Forge như: 

  • GuilFi: một nền tảng Web3 mong muốn tạo ra một hệ sinh thái kết nối cộng đồng, trò chơi và công nghệ NFT. Từ đó, tối ưu hóa lợi ích của người chơi và cho phép khả năng tương tác với thế giới Metaverse.
  • Xterio: một nền tảng phát triển Game Web3 dựa trên công nghệ blockchain và trí tuệ nhân tạo (AI). Dự án đã tạo ra với 11 thể loại game, nhằm mang đến trải nghiệm chân thật và thú vị cho người dùng. 
Share this post

Related Posts