/ 3 min read

friend.tech là gì ? Thông tin dự án SocialFi Web3

On this page
friend.tech là gì ? Thông tin dự án SocialFi Web3

Ứng dụng truyền thông phi tập trung Friend.Tech đang gây cơn sốt, sau khi ra mắt trên mạng Base đã có khối lượng giao dịch 4.400 ETH (~8,1 triệu USD) trong vòng chưa đầy 24 giờ

friend.tech là gì ?

friend.tech là dự án mạng xã hội web3 xây dựng trên Base và chỉ mới mở phiên bản beta có giới hạn, người dùng cần phải có mã mời từ người dùng khác mới có thể truy cập tạo tài khoản.

Điểm nổi bật của friend.tech ?

Nơi mọi người có thể sở hữu "Shares" - cổ phần của người khác, thường là KOL nổi tiếng. Có Shares thì được quyền tham gia cộng đồng riêng, xem nội dung hoặc nhắn tin với họ. KOL càng nổi tiếng, nội dung càng hay thì càng nhiều người muốn sở hữu Shares, FOMO đẩy giá tăng cao.

Cobie hiện đang có giá Shares cao nhất và được nhiều người mua nhất với giá 1,24 ETH và 88 chủ sở hữu.

Hình ảnh

Ví dụ: Người dùng có thể mua shares của người khác với giá 0,1 ETH. Nếu giá của shares tăng lên 0,5 ETH ngay sau đó, người mua ban đầu có thể bán shares với giá cao hơn để thu lợi nhuận. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng tồn tại rủi ro khi giá shares có giảm, dẫn đến khả năng thua lỗ.

Cách đăng ký friend.tech

Vào ngày 10/8/2023, friend.tech chính thức ra mắt và gây sôi nổi trên hệ sinh thái Base

  • Bước 1: Truy cập friend.tech
  • Bước 2: Thêm friend.tech vào màn hình chính (để lách app store thu phí)
  • Bước 3: Sử dụng tài khoản Google để đăng ký
  • Bước 4: Nhập mã mời (Nếu mọi người chưa có code có thể lên twitter nhập friend.tech rồi bấm vào mới nhất sẽ có rất nhiều người share)
  • Bước 5: Connect Twitter
  • Bước 6: Sử dụng cầu nối Orbiter để bridge ETH sang Base, có thể sử dụng Optimism hoặc Arbitrum để tiết kiệm fee.
  • Bước 7: Sau khi bridge, chuyển ETH đến địa chỉ ví do friend.tech cung cấp (khuyên dùng tối thiểu 0,01 ETH)

Đội ngũ dự án

Founder của friend.tech là Racer, anh còn là nhà sáng lập của dự án TweetDAO - một tổ chức tự trị phi tập trung (hiện tài khoản Twitter đã bị đình chỉ và trang OpenSea cũng biến mất)

Sau khi TweetDAO bị loãng quên, Racer trở lại với một nền tảng xã hội phi tập trung khác cùng với người đồng sáng lập Shrimp đã tạo ra Stealcam. Sau đó quyết định đổi thương hiệu Stealcam thành friend.tech

Tổng kết

Mặc dù Friend.Tech có thể được so sánh với các ứng dụng như BitCloutDeSo Protocol nhưng trường hợp Shares tăng giá liên tục, người sau mua giá cao hơn người trước. Đến 1 lúc giá cao quá thì khó lòng có người đu theo.

Share this post

Related Posts