/ 2 min read

Gã khủng lồ gaming Epic Games thông báo sa thải 16% nhân sự

On this page
Gã khủng lồ gaming Epic Games thông báo sa thải 16% nhân sự

Làn sóng sa thải và cắt giảm tiếp tục càn quét thị trường tiền mã hóa. Epic Games là công ty mới nhất ghi tên mình vào danh sách này, với việc sa thải 16% nhân sự.

Mới đây, gã khổng lồ gaming Epic Games đã quyết định sa thải khoảng 16% nhân viên của mình, tương đương 830 người, khi công ty chuyển đổi trò chơi trực tuyến nổi tiếng “Fortnite” sang một hệ sinh thái Metaverse.

Sự chuyển đổi này đã ảnh hưởng đến doanh thu của Epic Games, vì sự phát triển của trò chơi hiện nay chủ yếu do người sáng tạo đóng góp nội dung.

Epic Games has spent over $1 billion on exclusives | OC3D News

Giám đốc điều hành của Epic Games, Tim Sweeney, đã thông báo về việc sa thải trong một email gửi đến nhân viên vào thứ Năm. Ông cho biết rằng ông đã rất lạc quan rằng công ty có thể vượt qua giai đoạn chuyển đổi này mà không cần sa thải, nhưng nhìn lại ông nhận ra rằng điều này là không thực tế. Ông cũng bày tỏ sự cảm ơn và tôn trọng đối với những nhân viên bị ảnh hưởng, và hứa sẽ hỗ trợ họ trong quá trình chuyển việc.

Epic Games không phải là cái tên đầu tiên và cũng không phải là cái tên cuối cùng trong danh sách các công ty cắt giảm nhân sự. Chỉ tính riêng vỏn vẹn mười ngày đầu tiên của năm 2023 đã có:

  • Meta, công ty mẹ của Facebook, sa thải số lượng lớn nhân sự trong bối cảnh kinh doanh khó khăn.
  • GameStop sa thải hàng loạt nhân viên và thông báo chấm dứt dịch vụ ví crypto.
  • ​​Game Star Atlas trên Solana cắt giảm hơn 70% nhân sự.
  • Disney sa thải 7.000 nhân viên phát triển metaverse.
  • ​​Dapper Labs sa thải hơn 42% nhân sự.
Share this post

Related Posts