/ 2 min read

Google cập nhật chính sách mới, cho phép quảng cáo game NFT

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Google cập nhật chính sách mới, cho phép quảng cáo game NFT

Bộ phận quảng cáo của Google đã có những động thái mới trong việc cho phép các dự án quảng cáo game NFT trên nền tảng.

Ngày 7/9, trong bản chính sách quảng cáo mới nhất, Google đã cho phép các nhà phát triển và dự án quảng cáo game NFT với điều kiện các sản phẩm không vi phạm điều khoản về về cờ bạc của Google.

Bản cập nhật chính sách quảng cáo có hiệu lực vào ngày 15/9 được xem bước tiến đáng kể của gã khổng lồ công nghệ trong lĩnh vực game blockchain và NFT. Giờ đây, các nhà phát triển và dự án Game NFT có thể tạo quảng cáo cho sản phẩm và được cấp phép kinh doanh các mặt hàng trang phục, vũ khí hoặc các vật phẩm kỹ thuật số khác dưới dạng NFT.

Google Unveils New Ads Policy For NFT Games

Để đảm bảo tính bảo mật và minh bạch, Google yêu cầu các ứng dụng game cung cấp thông tin về những hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa như tìm kiếm và giao dịch NFT. Nhà phát triển không được phép sử dụng nội dung thưởng từ hoạt động chơi game để quảng bá. Bên cạnh đó, việc bán NFT theo mô hình gacha hoặc loot box cũng không được Google chấp thuận.

Ngoài ra, Google sẽ không hỗ trợ quảng cáo bất kỳ game NFT hay crypto nào khuyến khích người chơi đặt cược hoặc stake NFT để có cơ hội nhận về lợi nhuận, điều này được ghi rõ trong chính sách quảng cáo mới của Google.

Bitcoin Blast - Earn Bitcoin! - Ứng dụng trên Google Play
Năm 2020, Google Play từng xóa Bitcoin Blast, tựa game giải đố tặng thưởng Bitcoin cho người chơi vì mang yếu tố cờ bạc.

Chính sách trên là dấu hiệu cho thấy Google đang nhận ra sự khác biệt giữa vật phẩm NFT giúp cải thiện trải nghiệm game nói riêng và tầm ảnh hưởng của lĩnh vực Blockchain, NFT đến trò chơi điện tử nói chung.

Tháng 7 vừa qua, Google đã đưa các quy tắc tạo điều kiện cho các tựa game tích hợp NFT hoạt động trên nền tảng Google Play. Qua đó, các nhà phát triển Android có thể tích hợp NFT vào trò chơi miễn là không ẩn chứa bất kỳ yếu tố cờ bạc. Các ứng dụng còn được Google Play tạo điều kiện để người chơi có thể tham gia giao dịch các tài sản mã hóa NFT.

NFT.vn

Share this post

Related Posts