/ 7 min read

Heroes of Mavia: Bom tấn game chiến thuật di động đáng trải nghiệm

On this page
Heroes of Mavia: Bom tấn game chiến thuật di động đáng trải nghiệm

Trò chơi Heroes of Mavia chính thức ra mắt trên nền tảng iOS và Android. Vậy, điều gì đã khiến các quỹ đầu tư lớn như Binance Labs và Animoca Brands đầu tư vào dự án này ngay từ những ngày đầu? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Trong bối cảnh thị trường game di động sôi động, Heroes of Mavis (HoM) nổi lên như một game chiến thuật tiên phong trên nền tảng Web3. Được phát triển bởi Skrice Studios, một studio trò chơi blockchain có trụ sở tại Hà Nội, Việt Nam, với đội ngũ nòng cốt hơn 70 nhân viên, HoM hứa hẹn tạo nên những thay đổi lớn trong ngành công nghiệp game.

Tổng quan dự án

Lấy cảm hứng từ các trò chơi chiến lược xây dựng cơ sở MMO cổ điển như Clash of Clans, Heroes of Mavia mang đến đồ họa chất lượng AAA và các tính năng tiên tiến, những thứ chưa từng có trong GameFi.

Mục tiêu của người chơi là phát triển căn cứ và quân đội của họ bằng cách sử dụng tài nguyên trong trò chơi có được từ việc tấn công căn cứ của người chơi khác. Các tài nguyên chính trong trò chơi là Vàng, Dầu, Ruby và Sapphire.

0:00
/0:27

Gameplay

Heroes of Mavis mang đến cho người chơi hai trải nghiệm game hấp dẫn:

  • Classic base builder: Chế độ này mang đến trải nghiệm chơi quen thuộc và gần gũi với người chơi đã từng chơi "Clash of Clans".
  • Mavia Arena: một chế độ chơi PvP mới lạ, nơi người chơi đặt cược tài nguyên và vật phẩm của mình để tham gia các trận chiến quyết định.
Hình ảnh

Mặc dù Heroes of Mavis có lối chơi độc đáo, nhưng chế độ gameplay vẫn mang nhiều nét tương đồng với "Clash of Clans". Điều này có thể khiến người chơi mới cảm thấy không có nhiều sự khác biệt so với "Clash of Clans" và không đủ hấp dẫn để họ chuyển sang chơi HoM.

Chi phí thu hút người chơi mới trong thể loại midcore khá cao, và người chơi midcore thường không dễ dàng chuyển sang game mới, do đã bỏ thời gian và công sức cày cuốc tựa game đó.

Token của dự án

Heroes of Mavis giới thiệu một hệ thống ba token mới lạ, bao gồm token MAVIA, RUBY và SAPPHIRE:

Hình ảnh

Heroes of Mavis có ba loại token:

  • Token MAVIA: Token quản trị và Staking NFT, MAVIA có thể được thu được thông qua phần thưởng chơi game và bán token. Tính tiện ích của nó mở rộng đến việc cấp quyền quản trị và cho phép người chơi đặt cược trong các game.
  • Token RUBY: Ban đầu, RUBY là một loại tiền tệ được lưu trữ trên blockchain. Tuy nhiên, để tuân thủ chính sách của App Store, RUBY hiện được lưu trữ trên nền tảng riêng của HoM. Người chơi có thể kiếm được RUBY bằng cách chiến thắng trong các trận chiến, bảo vệ căn cứ của mình khỏi bị tấn công và đạt được các thành tựu trong game.
  • Token SAPPHIRE: Tương tự như đá quý trong CoC, token này được sử dụng để mua tài nguyên, hoàn thành tòa nhà, tăng cường tạo tài nguyên và các hoạt động cao cấp khác. Nó chủ yếu được thông qua mua hàng trong ứng dụng (IAP).

NFT trong game

HoM sẽ có 4 bộ sưu tập NFT: Land, Heroes, Statues và Consumables. Hiện tại, chỉ có NFT Land được phát hành với tổng cộng 10.000. Các NFT này có độ hiếm khác nhau, ảnh hưởng đến ngoại hình, vị trí tương đối với các công trình nổi bật, yếu tố may mắn và lượng token nhận được khi stake.

Sở hữu NFT Land không chỉ tăng tiềm năng earn RUBY mà còn cho phép cho thuê và hợp tác chia sẻ doanh thu.

Hình ảnh

Stake Land

Hiện tại dự án đã trải qua 4 season về staking Land để nhận phần thưởng, hầu hết các đợt stake người nắm giữ sẽ nhận được phần thưởng là token $MAVIA của dự án.

Điều đặc biệt đối với những người stake với thời gian hơn 9 tháng ủng hộ dự án, sẽ có 2 phần quà dành cho những holder bao gồm: Gold Statue NFT và Mystery Reward. Hiện chưa có thông tin cụ thể về các loại NFT này.

Hình ảnh

Đội ngũ dự án

Heroes of Mavia là game blockchain được xây dựng bởi Skrice Studios một studio phát triển trò chơi blockchain có trụ sở tại Hà Nội, Việt Nam, với sứ mệnh mang các trò chơi do người chơi làm chủ đến với công chúng.

upload in progress, 0

Skrice được thành lập thông qua việc mua lại và sát nhập một studio nghệ thuật cũng như một studio phát triển game có trụ sở tại Hà Nội. Do đó có thể thấy đội ngũ của Skrice Studios có nhiều gương mặt là người Việt Nam nắm giữ các vai trò quan trọng như hình sau: 

Nhóm Anh hùng Mavia

Dự án đã nhận được khoản đầu tư $8m từ 2 vòng gọi vốn vào Q1 năm 2022 với sự tham gia của các nhà đầu tư lớn như: Binance Labs, Animoca Brand, Mechanism Capital, Hashkey,….

Hình ảnh

Airdrop

Season 1

Hiện tại, đã có đợt airdrop token $MAVIA cho những người nắm giữ NFT Land đã tham gia staking trong 4 mùa. Hầu hết các đợt stake, người nắm giữ sẽ nhận được phần thưởng là token $MAVIA.

Season 2

Trong tuần tới, dự án sẽ bắt đầu mùa thứ hai, trong đó người chơi có thể tham gia các nhiệm vụ xã hội để nhận Point. Point này có thể được sử dụng để nhận airdrop trong tương lai.

Sắp tới:

Một số cột mốc quan trọng sắp tới của Heroes of Mavia:

  • Ra Mắt Token: Thời gian chính xác chưa được công bố, nhưng dự kiến diễn ra trong quý 1 năm 2024. Việc Binance đầu tư vào HoM và IGO trên Binance NFT làm tăng khả năng token của dự án sẽ được niêm yết trên sàn giao dịch này.
  • Phát Hành Game: Dự án đã ra mắt trên CH Play và App Store, nhưng chưa thể earn được. Số liệu chơi beta gần đây cho thấy game đang thu hút được nhiều người chơi, điều này đã tác động tích cực đến giá NFT Land.
  • Airdrop Token: Chi tiết về việc airdrop token cho những người stake mùa mới vẫn chưa được công bố, nhưng vẫn có khả năng những người stake mùa 5 sẽ nhận được token sau khi TGE diễn ra.

Lời kết

Heroes of Mavia là trò chơi chiến thuật AAA trên điện thoại, có lối chơi tương tự như Clash of Clans. Dự án này được đánh giá cao khi vừa ra mắt vào năm 2022, hiện tại dự án đã chính thức khởi chạy trên CH Play và App Store.

Dự án vừa qua cũng đã phân phối token Mavia cho những người sở hữu NFT Land, và mọi người đang rất háo hức chờ đợi ngày ra mắt của token Mavia.

Share this post

Related Posts