/ 3 min read

Hơn 3 triệu Compressed NFT đã được mint trên Solana trong 1 tuần qua

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Hơn 3 triệu Compressed NFT đã được mint trên Solana trong 1 tuần qua

Những dữ liệu cập nhật tuần qua cho thấy hàng triệu Compressed NFT đã được mint trên mạng lưới Solana.

Bubblegum, một công cụ giúp giảm chi phí tương tác với NFT kỹ thuật nén Compressed NFT (cNFT) đã cho thấy số lượng hơn 3 triệu lượt mint cNFT mỗi tuần trên mạng lưới này.

Số liệu mint hàng tuần của Bubblegum, 1 Compressed NFT trên Solana. Nguồn: Dune Analytics.

Đối tượng sử dụng chính của Bubblegum 7 ngày qua là Drip Haus, một dự án cho phép các nhà sáng sáng tạo đúc và Airdrop NFT. Drip đã giới thiệu công nghệ Compressed NFT của Bubblegum từ đầu năm 2023.

Điều đáng chú ý là tính năng tiết kiệm chi phí được sử dụng rất nhiều trên chuỗi khối Solana. Đặc thù của mạng lưới này là mức phí rẻ hơn nhiều so với Ethereum, ngay cả trong môi trường có nhu cầu giao dịch và sử dụng thấp, trong khi việc chuyển token trên Ethereum có giá 0,63 đô la thì các giao dịch trên Solana chỉ tốn một phần nhỏ trong số đó.

Công cụ Bubblegum sử dụng Merkle Trees, một cấu trúc dữ liệu được sử dụng rộng rãi trên các Blockchain nhằm giảm thiểu chi phí đúc cNFT. Việc scan các hạng mục trong Cây Merkle có tỷ lệ logarit sẽ tạo ra số lượng NFT lớn hơn và góp phần giảm chi phí trên mỗi cNFT được mint.

cNFT Minting Costs
Chi phí mint cNFT trên Solana.

Cần lưu ý, lượt mint NFT không đi cùng với độ hot của các NFT trên sàn giao dịch của mạng lưới Solana. Dữ liệu từ SolScan cho thấy khối lượng giao dịch NFT tính theo SOL cũng tương đối ổn định trong 90 ngày qua.

Khối lượng giao dịch của NFT trên mạng lưới Solana 90 ngày qua. Nguồn: SolScan.

Bubblegum được phát triển bởi Metaplex, một nhà phát triển đã khởi chạy 1 mô hình NFT trên Solana có tên là Candy Machine. Buublegum từng nâng cấp giao thức vào tháng 1 vừa qua, cho phép người tạo NFT áp dụng phí bản quyền trên mỗi ấn phẩm của họ.

Trong khi đó, Compressed NFT là NFT trên Solana và loại NFT này lưu trữ dữ liệu của chúng trong cấu trúc cây Merkle, một cấu trúc dữ liệu cho phép NFT được phát hành và xác nhận trên chuỗi nhưng sử dụng Solana RPC Providers để lưu trữ và xử lí dữ liệu ngoài nhằm giảm thiểu chi phí lưu trữ.

5 Most Profitable Solana NFT Projects in 2022 That You Don't Want to Miss

Compressed NFT sử dụng bộ chỉ mục để quản lí dữ liệu giao dịch và hỗ trợ truy vấn dữ liệu giữa RPC và Smart Contract trên chuỗi. Các Smart Contract hiện tại phải được cập nhật để tương tác với NFT đã nén hoặc NFT có thể được giải nén để sử dụng với các ứng dụng trên Solana.

Nhìn chung, Compressed NFT cung cấp một cách tiếp cận đầy hứa hẹn để giảm chi phí lưu trữ và quản lí dữ liệu NFT hiệu quả hơn trên chuỗi khối Solana.

NFT.vn

Share this post