/ 3 min read

Huyền thoại bóng đá Ronaldinho có nguy cơ ngồi tù vì tội lừa đảo crypto và NFT

On this page
Huyền thoại bóng đá Ronaldinho có nguy cơ ngồi tù vì tội lừa đảo crypto và NFT

Ronaldinho Gaúcho đang đối mặt với nguy cơ bị tạm giữ để phục vụ cuộc điều tra về việc gian lận tiền điện tử.

Ngôi sao bóng đá nổi tiếng người Brazil, Ronaldinho Gaúcho, đang đối mặt với nguy cơ bị cơ quan chức năng tạm giữ để phục vụ cuộc điều tra về việc gian lận tiền điện tử tại đất nước này.

Hiện tại, cảnh sát đang mở cuộc điều tra về dự án "18kRonaldinho" của Ronaldinho. Công ty này được cho là cam kết trả lại lợi nhuận lớn thông qua việc đầu tư vào tiền điện tử. Công ty cũng đang phải đối mặt vụ kiện đòi hơn 61 triệu đô la vì không thực hiện cam kết trả lại lợi nhuận như đã hứa.

Nhiều lần bị cơ quan chính phủ triệu tập phục vụ điều tra nhưng Ronaldinho điều diện cớ để vắng mặt. Ronaldinho đã không tham gia phiên điều trần tại Quốc hội về hệ thống đa cấp có liên quan đến một trong các công ty của anh lần đầu tiên. Tiếp theo, ngày 24 /8 anh lại lấy lí do thời tiết xấu nên không tham dự phiên điều trần tại Quốc hội, bỏ lỡ lệnh triệu tập lần thứ hai.

Đại biểu Aureo Ribeiro cho biết Ronaldinho sẽ có cơ hội khác để tham gia phiên điều trần vào ngày 31 tháng 8. Trong trường hợp Ronaldinho không thể xuất hiện, cơ quan chức năng sẽ tạm giữ anh để phục vụ điều tra. Đây là cơ hội cuối cùng nếu siêu sao bóng đá này không tuân thủ có thể bị phạt tiền và bị cảnh sát cưỡng chế buộc phải xuất hiện trước Quốc hội chiếu theo luật pháp của Brazil .

Trước những lời cáo buộc trên, luật sư đại diện cho Ronaldinho cho rằng anh chỉ là "đại sứ" của công ty, do đó cũng là nạn nhân của vụ lừa đảo. Họ còn cáo buộc lại dự án "18kRonaldinho" đã lạm dụng hình ảnh và danh tiếng của Ronaldinho để đánh lừa khách hàng hứa hẹn lợi nhuận tài chính "khủng" hơn 400%/năm mà không có sự đồng ý hợp pháp của siêu sao.

Trước những lùm xùm trên, việc Ronaldinho đã từng hợp tác với nền tảng INFLUXO ra mắt bộ sưu tập NFT vào 2021 cũng bị cơ quan nhòm ngó.

Influxo ra mắt thị trường NFT với bảy bộ sưu tập từ cầu thủ bóng đá người  Brazil Ronaldinho – Coin Việt Nam Insight

Cựu cầu thủ từng khoác áo Paris Saint-Germain, F.C Barcelona và AC Milan Ronaldinho từng bị vướng vòng lao lý nhiều lần. Năm 2020, cả Ronaldinho và anh trai Roberto de Assis đã bị bắt ở Paraguay do nhập cảnh bằng hộ chiếu giả và đã phải thụ án hơn 170 ngày. Assis cũng liên quan đến cuộc điều tra về tiền điện tử đang diễn ra.

Share this post