/ 3 min read

Starbucks Odyssey tặng thưởng NFT, liệu khách hàng có thật sự quan tâm?

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Starbucks Odyssey tặng thưởng NFT, liệu khách hàng có thật sự quan tâm?

Starbucks đang khuyến khích khách hàng tham gia Starbucks Odyssey, một phần mở rộng của chương trình Starbucks Rewards.

Từ tháng 12/2022, tập đoàn cà phê này đã thử nghiệm chương trình tặng thưởng NFT của Starbucks Odyssey và khuyến khích khách hàng thường xuyên tích điểm sau mỗi lần sử dụng sản phẩm, đây là 1 hoạt động từ chương trình Starbucks Rewards.

Starbucks Odyssey

Chiến dịch Starbucks Odyssey cho phép khách hàng tham gia chơi game Online, giải các câu đố trong những bài Quiz và tham gia những hoạt động hấp dẫn khác. Nhờ vào những nhiệm vụ này, khách hàng của Starbucks sẽ kiếm được những "Journey Stamps" dưới định dạng NFT và Odyssey Points. Các vật phẩm này sau đó cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào 1 cộng đồng trải nghiệm cà phê đích thực, mà Starbucks cho rằng "không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi đâu".

Trong lần thử nghiệm này, mục tiêu của Starbucks Odyssey là nghiên cứu xem có bao nhiêu khách hàng sẵn sàng tham gia chương trình đổi NFT, thay vì những phần cà phê miễn phí từ điểm thưởng tích lũy.

Câu hỏi chính xác được Starbucks đặt ra là:

"Liệu khách hàng có thật sự quan tâm đến NFT từ chương trình Starbucks Odyssey này?"
Starbucks Odyssey Launch 'Getting Closer' With New NFTs, Rewards - Decrypt

Kết quả ban đầu cho thấy, các khách hàng đã và đang quan tâm đến những phần thưởng NFT hơn những sản phẩm quà tặng miễn phí, họ sẵn sàng tham gia tích điểm sau những lần mua hàng để thu thập NFT từ Starbucks Odyssey.

Điều này một phần đến từ việc khách hàng tin rằng giá trị của các NFT này sẽ tăng lên trong tương lai. Một ví dụ điển hình cho thấy, 2000 NFT từ bộ sưu tập “The Siren Collection” được Starbucks ra mắt vào đầu 2022 đã nhanh chóng "cháy hàng" chỉ sau 18 phút, mặc cho giá mint ban đầu của mỗi NFT này là 100$.

Starbucks “cháy hàng” bộ sưu tập NFT đầu tiên chỉ sau 18 phút
Starbucks “cháy hàng” bộ sưu tập NFT đầu tiên chỉ sau 18 phút.

Thậm chí, có những chiếc Stamp NFT đã nhanh chóng tăng trưởng và được bán lại với lợi nhuận khá lớn, gần 2.000 USD/NFT.

Tuy nhiên, tín hiệu này vẫn chưa thể hiện rõ liệu chiến dịch Starbucks Odyssey có kích thích các thành viên Starbucks Rewards chấp nhận NFT như một dạng phần thưởng hay không. Hay đơn giản chỉ là thu hút thêm những "tay giao dịch" NFT và nhà đầu tư tiền điện tử để trở thành thành viên Starbucks Rewards.

Mặc dù nhiều sự hoài nghi được đặt ra đối với chiến dịch này, Starbucks tin rằng có sự quan tâm khách hàng dành cho NFT đang ngày một tăng và tập đoàn cà phê này mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm độc đáo thông qua NFT.

Starbuck's Odyssey vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Song, sự thành công trong tương lai của chiến dịch này có thể mở đường cho các chương trình khách hàng trung thành từ những tập đoàn truyền thống khác, góp phần giáo dục và chuyển đổi những khách hàng của họ trở thành những người dùng công nghệ Blockchain, NFT và Metaverse trong tương lai.

NFT.vn

Share this post

Related Posts